‘สมศักดิ์’ แนะอนาคตใหม่ต้องทำใจ โดนยื่นยุบพรรค

‘สมศักดิ์’ แนะอนาคตใหม่ต้องทำใจ โดนยื่นยุบพรรค

"สมศักดิ์" เผยเห็นใจ "อนาคตใหม่” โดน "กกต." ยื่นยุบพรรคเข้าใจ "มัชฌิมาฯ" เคยมาแล้ว แนะต้องทำใจ

เมื่อวันที่ 13 ..62 เวลา 14.30 . ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ในวันที่ 21 ..นี้ มีการพิจารณาวาระสำคัญเรื่องใดบ้างว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียด คงต้องสอบถามจากหัวหน้าพรรค

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีกระแสข่าวนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จะมาร่วมงานกับรัฐบาล นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่รัฐบาลถ้ามีคนมาช่วยกันมากๆ ก็ดี

เมื่อถามถึงกรณีกกต.ยื่นยุบพรรคอนาคตใหม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “เรื่องยุบพรรคผมก็เคยโดนมาแล้ว มันเป็นเงื่อนไขทางกฎหมาย หากเราไปพลาดพลั้ง เช่นพรรคมัชฌิมาฯ ก็ถูกยุบตอนเป็นรัฐบาลได้ 2 ปี มันเป็นไปตามกลไกของกฎหมาย เราเคยโดนมาแล้ว เข้าใจ เห็นใจ แต่ก็ต้องทำใจ"

เมื่อถามว่านายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของกกต. นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “ก็คำวินิฉัยไปยุบพรรคเขา เวลายุบของผม ผมก็ไม่อยากยอมเหมือนกัน ภรรยาก็ถูกตัดสิทธิ ทั้งครอบครัวโดนไปหมด แต่ถึงเราจะไม่ยอมรับอย่างไร ก็โดนมาแล้ว มันเป็นไปตามกฎหมาย ผมก็เคยทำใจมาแล้ว”

เมื่อถามถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค เตรียมนัดชุมนุมแสดงพลัง เพราะทนไม่ไหวกับความอยุติธรรม ภายใต้กิจกรรมชื่อ ”กลัวที่ไหน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่ ส่วนจะมีผลกระทบกับรัฐบาลหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เมื่อถามย้ำว่าจะสร้างวุ่นวายให้บ้านเมืองหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อก่อนตนก็โดน ไม่รู้จะทำอย่างไร คงต้องติดตามดูกันต่อไป

เมื่อถามว่า คิดว่าการเมืองในขณะนี้ควรให้อยู่แต่ในสภา ไม่ควรดึงประชาชนมาเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตามอัธยาศัย อย่างไรก็ตาม ไม่ขอออกความเห็นว่าการชุมนุมดังกล่าวจะน่าเป็นห่วงหรือไม่ ไม่กล้าวิเคราะห์

เมื่อถามว่า หากมีการยุบพรรคอนาคตใหม่จริง ได้มีการประสานหรือพูดคุยกันบ้างหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ค่อยคุ้นเคยและไม่ได้คุยอะไรกับใคร เพราะไม่ได้อยู่แผนกนี้