นายกฯ ถาม ‘ธนาธร’ นัดม็อบเป็นปัญหาส่วนตัวหรือไม่เย้ยพูดไปก็ไม่เข้าท่า

นายกฯ ถาม ‘ธนาธร’ นัดม็อบเป็นปัญหาส่วนตัวหรือไม่เย้ยพูดไปก็ไม่เข้าท่า

นายกฯ เมิน "ธนาธร" นัดม็อบ 14 ธ.ค. ทวงคืนความเป็นธรรม ถามเหมาะหรือไม่ ช่วงปีใหม่ทุกคนจะมีความสุขกัน หรือเป็นปัญหาส่วนตัวของใคร เย้ยพูดไปก็ไม่เข้าท่า

เมื่อวันที่ 13 ..62 เวลา 14.30 . ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ด้วยอารมณ์หงุดหงิด หลังได้ยินคำถามผู้สื่อข่าวถึงกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นัดชุมนุมวันที่ 14 ..นี้ ที่สกายวอล์ค เขตปทุมวัน เพื่อทวงคืนความชอบธรรมว่า "ไม่เกี่ยว ผมไม่พูดถึงด้วย เพราะไม่ใช่คนที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรม ผมไม่พูดเป็นเรื่องของศาลไม่เกี่ยวกับผม" เมื่อถามย้ำว่า แต่เป็นการนัดชุมนุมมวลชนเพื่อรวมพลัง พล..ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคงเขาดูแลอยู่ "ฉันคงไม่ต้องไปสั่งจับตาอะไรมากนักหรอก ทำไมต้องสั่งทุกเรื่อง หน้าที่ของใครก็หน้าที่ของใคร ก็ว่ากันไป"

เมื่อถามว่าเกรงจะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ที่จะลุกลามหรือไม่ พล..ประยุทธ์กล่าวว่า อ๋อ แล้วพวกคุณกลัวหรือไม่ล่ะ ถ้ากลัวก็ไปช่วยกันเตือนคนว่าอย่าไปทำให้เกิดน้ำผึ้งหยดเดียว แล้วมันเหมาะสมหรือเปล่าในช่วงปีใหม่นี้ ทุกคนจะมีความสุขมันควรหรือไม่ล่ะ สมควรหรือไม่ มันเป็นปัญหาส่วนตัวของใครหรือเปล่า มันเป็นปัญหาของคนอื่นด้วยหรือเปล่า เอาล่ะพอแล้วเรื่องนี้ พูดไปก็ไม่เข้าท่า

เมื่อถามว่า การที่นายธนาธรยังไม่ได้ขออนุญาตฝ่ายความมั่นคงเรื่องการชุมนุมจะสามารถทำได้หรือไม่ พล..ประยุทธ์กล่าวย้อนถามว่า "กฎหมายเขาว่าอย่างไร รู้จักคำว่ากฎหมายหรือไม่ เรื่องกฎหมายก็ต้องไปขอและเป็นเรื่องของตำรวจที่จะพิจารณาอย่างไร ก็เป็นเรื่องของเขา โอเค สวัสดีครับ มีแต่เรื่องเดิมๆ"