'เปรมชัย' ส่อวืดประกันอีก อาจต้องนอนคุกต่อ

'เปรมชัย' ส่อวืดประกันอีก อาจต้องนอนคุกต่อ

24 ชม. "เปรมชัย กรรสูตร" ยังไม่ได้รับการประกันตัว ทนายเตรียมยื่นฎีกาภายในวันนี้ หวังได้ปล่อยตัวชั่วคราวเร็วขึ้น ส่อ นอนคุกต่อหากพิจารณาไม่แล้วเสร็จวันนี้ ศาลต้องพิจารณาสำนวนตั้งแต่ศาลชั้นต้นเอกสารกว่า 400 หน้า

หลังจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำอำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี คุมตัวนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร และ กรรมบริษัทอิตาเลียนไทย ดิวอลลอปเมนต์ จำกัด มหาชน กับพวกอีก 2 คน คือ นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ และนายธานี ทุมมาศ นายพรานจำเลย1,2,4ในฐานความผิดร่วมกันลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์ สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก (เสือดำ ) มาฟังคำสั่งศาลจังหวัดทองผาภูมิ ตั้งแต่09.00น. ว่าจะพิจารณาอนุญาตให้ประกันตัว เพื่อต่อสู้ในชั้นศาลฎีกาหรือไม่

'เปรมชัย' ส่อวืดประกันอีก อาจต้องนอนคุกต่อ

ล่าสุดผ้านไปกว่า24ชั่วโมง ที่ศาลฎีกายังพิจารณาไม่แล้วเสร็จ ขณะที่ทีมทนายความของนายเปรมชัย นำโดยนายวิทูรย์ แย้มพราย ยังคงเฝ้ารอผลการพิจารณาคำสั่งของศาลฎีกา โดยยอมรับว่า​ ผิดคาด​ และ คาดเดาแนวทางไม่ถูกว่าศาลจะพิจารณาอย่างไร  แต่มองว่าที่ศาลฎีกายังไม่พิจารณา​ให้ปล่อยตัวชั่วคราว เพราะ​นายเปรมชัย​และพวกยังไม่ยื่นฎีกา ​จึงยังไม่ให้ประกันตัว ทำให้ทีมทนายความได้ เขียนร่างเพื่อขอยื่นฎีกาต่อสู้คดีชั้นสุดท้ายตลอดทั้งคืน​ และ เสร็จเมื่อช่วง04.00น. ซึ่งจะยื่นฎีกา ภายในวันนี้ เพื่อหวังให้ศาลปล่อยตัวชั่วคราว

'เปรมชัย' ส่อวืดประกันอีก อาจต้องนอนคุกต่อ

ด้านเจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ​ ระบุว่า​ เอกสารสำนวนคดีเสือดำ ที่ส่งไปวานนี้มีกว่า 400 หน้า​ อาจทำให้การพิจารณาต้องใช้เวลา​

ต่อมาเมื่อช่วง 14.20 น.เจ้าหน้าจากเรือนจำทองผาภูมิเดินทางเข้ามาที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ พร้อมกับเอกสารขึ้นไปยังห้องพิจารณาคดี เพื่อสอบประวัตินายเปรมชัยและพวกเพิ่มเติมหลังจากที่วานนี้สอบประวัติไปเบื้องต้น โดยการสอบประวัติใช้เวลา20นาที นอกจากนี้ยังจะให้แพทย์จากโรงพยาบาลมาตรวจร่างกายนายเปรมชัย

มีรายงานว่าหากการพิจารณาของศาลฎีกา ไม่แล้วเสร็จภายในวันนี้ (13) นายเปรมชัย และพวก จะต้องนอนคุกต่อ และ จะต้องตัดผมสั้น เหมือนกับนักโทษในเรือนจำ และยังติเสาร์อาทิตย์ ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ