'จุรินทร์' แจงข่าว 'ส.ส.อนาคตใหม่' จ่อเข้าปชป. ปัดตอบ 'พีระพันธุ์' นั่งที่ปรึกษานายกฯ

'จุรินทร์' แจงข่าว 'ส.ส.อนาคตใหม่' จ่อเข้าปชป. ปัดตอบ 'พีระพันธุ์' นั่งที่ปรึกษานายกฯ

"หัวหน้า ปชป." แจงกรณี "ส.ส.อนาคตใหม่" จะย้ายเข้าพรรคประชาธิปัตย์ ปัดตอบ "พีระพันธุ์" นั่งที่ปรึกษานายกฯแต่ย้ำจากกันด้วยดี

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีส่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าว กรณีที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค จะไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี หลังลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ว่า ไม่ทราบถึงกระแสข่าวดังกล่าว และไม่รู้ว่าจะไปเสริมทีมด้านเศรษฐกิจให้กับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ และไม่ทราบว่าลาออกไปแล้วจะไปทำอะไร เป็นเรื่องของอนาคตที่จะให้คำตอบ และอยากให้ไปถามนายพีระพันธ์ดีที่สุด

อ่านข่าว-ประชุมปชป.'หย่าศึกภายใน' 'จุรินทร์' ปัดขัดแย้ง 'พีระพันธุ์'

ทั้งนี้ก็ขอให้นายพีระพันธ์โชคดี ไม่มีปัญหาใดๆ ต่อกัน ส่วนจะพร้อมรับ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ เข้าสู่พรรคประชาธิปัตย์ หากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม และไม่ขอให้ความเห็นล่วงหน้า เพราะไม่อยากพิพากษาก่อน เนื่องจากเป็นเรื่องของอนาคต ที่จะต้องรอกระบวนการยุติธรรมดำเนินการให้แล้วเสร็จ และศาลรัฐธรรมนูญก็จะต้องใช้เวลาในการพิจารณา ซึ่งผลจะเป็นอย่างไรไม่สามารถตอบได้ เพราะเป็นเพียงผู้ติดตามสถานการณ์

สำหรับการรับสมัครสมาชิกพรรคนั้น ก็เป็นไปตามขั้นตอนของพรรคและคนที่จะมาร่วมงานกับพรรคต้องมีอุดมการณ์เดียวกัน ส่วนกรณีที่นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ สมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย รวมถึงสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ที่เตรียมจะออกมาทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น นายจุรินทร์ ไม่ขอให้ความเห็นข้ามพรรค เพราะเป็นสิทธิของพรรคนั้น ๆ ที่จะทำกิจกรรมใด ๆ โดยแต่ละพรรค จะเป็นผู้ตัดสินใจ แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ในยุคประชาธิปัตย์ทันสมัย งานทั้งในสภา ในรัฐบาล และในพรรค ก็สามารถทำได้ไว ทำได้จริง ตามสโลแกนของพรรค