ตั้งเป้าเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น เขต 7 คาดใช้สิทธิ์ 71 %

ตั้งเป้าเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น เขต 7 คาดใช้สิทธิ์ 71 %

กกต.ขอนแก่น ตั้งเป้าการเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ประชาชนใช้สิทธิ์ประมาณร้อยละ 71

นายอภินันท์ จันทร์อุปละ ผอ.สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ได้จัดประชุมคณะทำงานเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง ส.ส. เป็นครั้งสุดท้าย พร้อมทั้งติดตามสถานการณ์และซักซ้อมก่อน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนวันเลือกตั้งจริงในวันที่ 22 ธ.ค.62 นี้

อ่านข่าว-กกต.ชี้ 'ธนิก' ไม่ขาดคุณสมบัติลงซ่อมสส.เขต 7 ขอนแก่น

นายอภินันท์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการประชุมซักซ้อมก่อนวันเลือกตั้ง มีการชี้แจ้งต่อผู้เข้าประชุมว่าต่อจากนี้จะมีการดำเนินการ สำหรับแผนการเตรียมความพร้อมนั้น ในวันที่16-19 ธ.ค.62 จัดอบรมเตรียมความพร้อมและระเบียบต่างๆ ในการเลือกตั้ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้ทราบถึงระเบียบในการเลือกตั้ง วันที่ 20-21 ธ.ค.62 รณรงค์ระเบียบในการเลือกตั้ง เพื่อให้ประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งได้ทราบก่อนวันเลือกตั้งจริง รวมไปถึงการจัดสถานที่เลือกตั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะไปเลือกตั้งให้เป็นไปตามระเบียบของทาง กกต. ที่กำหนดไว้ในห้วงการเลือกตั้ง จะมีผู้ใหญ่ระดับสูงที่เดินทางมาติดตามสถานการณ์ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันที่แจกหีบบัตร วันที่ 22 ธ.ค.อยู่ในวันที่เปิดหีบเลือกตั้ง ซึ่งการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิ์ที่ร้อยละ 71

สำหรับการลงคะแนนเริ่มในเวลา 08.00-17.00 น. นับคะแนนเริ่มหลังเวลา 17.00น. นับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง 271 หน่วย จากนั้นนำทั้งหมดมารวมที่ อ.หนองเรือ คาดว่าจะทราบผลคะแนนในเวลาประมาณ24.00น. นายอภินันท์ กล่าว