เฟซบุ๊คคาดเทรนด์ปี 63 'ไทย' เตรียมรับกระแส 'กาแฟคราฟต์'

เฟซบุ๊คคาดเทรนด์ปี 63 'ไทย' เตรียมรับกระแส 'กาแฟคราฟต์'

เฟซบุ๊ค ทำนายกระแสนิยมด้านไลฟ์สไตล์ของผู้คนในแต่ละประเทศทั่วโลกในปี 2563

รายงานชื่อ 2020 Topics and Trends Report ของเฟซบุ๊คบ่งชี้ถึงสิ่งใหม่ๆ ที่อาจเกิดขึ้นพร้อมทั้งพยากรณ์ถึงการกลับมาของแฟชั่นยุคคริสต์ทศวรรษที่ 80’s อีกทั้งรายงานในปีนี้ แตกต่างจากปีก่อนตรงที่เมื่อปีที่แล้ว เฟซบุ๊คได้แต่คาดการณ์กระแสนิยมในสหรัฐ แต่ปีนี้ เฟซบุ๊ควิเคราะห์ข้อมูลรายประเทศ 13 ประเทศ และคาดการณ์ความตื่นเต้นใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้น ในแต่ละประเทศ  เช่นในบราซิล คาดว่าผู้คนในประเทศนี้จะนิยมเรียนรู้การลงมือสร้างสิ่งของหรือทำงานด้วยตัวเอง(ดีไอวาย)กันมากขึ้น

สำหรับประเทศไทย รายงานวิเคราะห์ของเฟซบุ๊ค ระบุว่า คอกาแฟ คงมีโอกาสเพิ่มขึ้นที่จะได้ลิ้มรสคราฟต์คอฟฟีที่ผ่านการชงและเสิร์ฟอย่างพิถีพิถัน ส่วนในออสเตรเลีย การประทานอาหารที่ช่วยเพิ่มแบคทีเรียที่ดีต่อร่างกาย หรือ probiotics จะมีมากขึ้น

นอกจากนี้ รายงานวิเคราะห์ของเฟซบุ๊ค ยังระบุว่า ผักกิมจิของเกาหลี อาจจะเป็นสีสันแห่งปี บนโต๊ะอาหารของชาวออสเตรเลีย และที่อาร์เจนตินา ดวงดาวที่โคจรในจักรภพจะถูกตีความอย่างจริงจัง และเฟซบุ๊คพยากรณ์ว่าการดูดวงในประเทศนี้ จะถูกใช้เป็นเครื่องช่วยนำทางชีวิต ถึงขนาดว่าโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใช้ศาสตร์แห่งดวงดาวทายนิสัยคนที่ร่วมโครงการสำหรับผู้ป่วยที่มีปัญหาสุขภาพจิต

ขณะที่ในสหรัฐ รายงานของเฟซบุ๊คทำนายว่าชาวอมริกันจะอยู่ในกระแส Beyond Burger คือแฮมเบอร์เกอร์ ที่ทำจาก โปรตีนทางเลือกจากพืช ที่ถูกพัฒนาให้มีรสชาติเลียนแบบเนื้อสัตว์

ส่วนความบันเทิง ที่มาพร้อมข่าวสาร จะลอยมาเป็นเสียง เนื่องจากข้อมูลของเฟสบุ๊กทำนายว่า podcast จะมาแรงในปีนี้