แบงก์กรุงเทพ เชื่อราคาหุ้นร่วงเป็นปัจจัยชั่วคราว หลังเข้าซื้อแบงก์อินโด

แบงก์กรุงเทพ เชื่อราคาหุ้นร่วงเป็นปัจจัยชั่วคราว หลังเข้าซื้อแบงก์อินโด

แบงก์กรุงเทพยันเข้าซื้อกิจการแบงก์ในอินโดกว่า 9 หมื่นล้านบาท คุ้มค่า ส่งผลดีในระยะยาวแน่นอน เชื่อราคาหุ้นดิ่ง มาจากปัจจัยชั่วคราว แต่เชื่อหลังจากที่นักลงทุนมีข้อมูลมากขึ้น หนุนความเชื่อมั่นฟื้นดันราคาหุ้นกลับมาสู่ระดับปกติได้

       นายเดชา ตุลานันท์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)BBL กล่าวว่า การเข้าซื้อธนาคารเพอร์มาตา อินโดนีเซียธนาคาร กว่า 9 หมื่นล้านบาท เชื่อว่าคุ้มค่าในการลงทุนแน่นอน ซึ่งจะช่วยต่อยอดการเติบโตของธุรกิจธนาคารอย่างต่อเนื่อง

     ส่วนกรณีที่มีการตั้งคำถามว่า จะไม่คุ้มค่าในการเข้าไปลงทุนนั้น จากประสบการของธนาคารที่เข้าไปทำธุรกิจในอินโดนีเซียกว่า 20 ปีที่ผ่านมา ทำให้ธนาคารเชื่อว่าการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ คุ้มค่าในการลงทุนแน่นอน ที่จะหนุนให้ธนาคารมีโอกาสเติบโตต่อไปได้อีกมาก

          ส่วนราคาหุ้นของธนาคารที่ปรับลดลง หลังจากธนาคารเข้าไปซื้อกิจการ เชื่อว่าเป็นปัจจัยระยะสั้น จากความกังวลของนักลงทุนและยังไม่มีความเชื่อมั่น แต่หลังจากนี้เชื่อว่า หากนักลงทุนมีข้อมูลมากขึ้น และมองถึงความคุ้มค่าระยะยาว เชื่อว่าความเชื่อมั่นของนักลงทุนก็จะกลับมาฟื้นตัวได้ในระดับปกดิ

     “เรายังยืนยังว่าราคาหุ้นที่ซื้อไม่แพง และจากประสบการณ์เราที่ธุรกิจมากว่า 20 ปีในอินโดฯ ทำให้เราเชื่อว่า โอกาสการเติบโตในประเทศนี้ยังมีอีกมาก ภายใต้เศษฐกิจที่เติบโตต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 5 % ต่อปี ส่วนราคาหุ้นที่ปรับลดลง อาจเป็นระยะสั้นๆ จากการที่นักลง ยังไม่มีข้อมูลยังไม่เพียงพอ อีกทั้งจุดประสงค์ของธนาคารในการเข้าไปลงทุน ธนาคารหวังว่าเป็นผลดีระยะยาว ดังนั้นเชื่อว่านักลงทุนจะเข้าใจมากขึ้น เดี่ยวทุกอย่างก็ฟื้นกลับมาได้