'ราเมศ' ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมรัฐบาล 'ปชป.' ทำงานมีเอกภาพ

'ราเมศ' ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมรัฐบาล 'ปชป.' ทำงานมีเอกภาพ

โฆษก ปชป. ขอให้กระบวนการยุบ "อนค." และคดี "ปารีณา" ว่าไปตามข้อเท็จจริงและกฎหมาย ส่วนกรณี ส.ส. โหวตสวนมติพรรคในสภาให้เป็นไปตามมติของวิป ยืนยันไม่มีปัญหากับพรรคร่วมรัฐบาล ประชาธิปัตย์ทำงานมีเอกภาพ

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 62 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการทำงานร่วมกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล โดยยืนยันว่าไม่มีปัญหาในกระบวนการทำงาน พรรคประชาธิปัตย์มีเอกภาพ โดยเฉพาะภายใต้การทำงานของ นายจุรินทร์ ลักษณ์วิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้ย้ำชัดในที่ประชุม ส.ส. ให้ทุกคนที่มีหน้าที่ตามภารกิจ ไม่ว่าจะเป็น ส.ส. หรือรัฐมนตรีของพรรคให้เร่งทำงานให้กับประชาชน ส่วนเรื่องการลงมติในสภาผู้แทนราษฎร ส.ส. ทุกคนมีหน้าที่ลงมติตามวิปพรรค หากมีใครที่ลงมติแตกต่างไปจากมติพรรคก็จะให้เลขาธิการพรรคดำเนินการตามข้อบังคับพรรคต่อไป

นายราเมศ ยังกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยื่นยุบพรรคอนาคตใหม่ด้วยว่า ทุกอย่างก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการ ซึ่งเชื่อว่าพรรคอนาคตใหม่มีทีมกฎหมายที่เตรียมไว้ในการต่อสู้คดีอยู่แล้ว

อ่านข่าว-โฆษก ปชป. ระบุ ไม่หวั่นถูกเขี่ยพ้นรัฐบาล

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ เคารพกระบวนการยุติธรรม เคารพศาลรัฐธรรมนูญ ดังนั้น คดีที่ กกต. มีมติยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้มีการยุบพรรคอนาคตใหม่ความจริงเท่านั้นที่จะช่วยได้ อยากให้มีการสู้คดีในเนื้อหาสาระ ไม่อยากให้มีการพุ่งเป้าการสู้คดีไปที่ประเด็นการลดความน่าเชื่อถือองค์กรหรือกระบวนการ ซึ่งเชื่อว่าศาลรัฐธรรมนูญให้ความเป็นธรรมและดูข้อเท็จจริงอย่างละเอียด ไม่ต้องกังวลว่าจะมีใครมาสั่งได้

ส่วนการดำเนินคดีครอบครองที่ดิน ส.ป.ก.ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ นั้นก็ขออย่าให้ฝ่ายค้านชี้นำอธิบดีกรมป่าไม้ ขอให้ว่าไปตามความคดีความ ส่วนเจ้าหน้าที่อย่าคิดว่าดำเนินคดีกับนักการเมืองหรือชาวบ้านขอให้คิดว่าใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน