'เฉลิมชัย' ยันไม่มีรอยร้าวใน 'ครม.'

'เฉลิมชัย' ยันไม่มีรอยร้าวใน 'ครม.'

"รมว.เกษตรฯ" ยันไม่มีรอยร้าวใน ครม. เผยนายกฯไม่เคยพูดถึงการขับ "ปชป." พ้น รมต. ย้ำ ส.ส.มีวินัย พร้อมทำตามมติพรรค การคาดโทษหรือไม่ให้เป็นเรื่องภายใน ย้ำไม่คิดถอดใจทางการเมือง

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 62 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ บอกถึงกระแสข่าว การถอดใจวางมือทางการเมือง โดยยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะในวันที่มารับตำแหน่งเลขาธิการพรรคฯ นั้น ตั้งใจเข้ามาทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และขณะนี้การเดินหน้าพรรคก็เป็นไปด้วยดี ส่วนนโยบายได้รับการผลักดัน เพื่อแก้ปัญหา และพร้อมสู้มากกว่าเดิม จึงไม่มีปัญหาใดๆ

อ่านข่าว-ปชป.แจง 'เฉลิมชัย' จะลาออกวางมือการเมือง ไม่เป็น

ส่วนกระแสข่าวรอยร้าวระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับรัฐบาลจนพรรคอาจถูกขับพ้นคณะรัฐมนตรีนั้น นายเฉลิมชัย ยืนยันว่า ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคร่วมรัฐบาล ไม่มีปัญหาใดๆ ไม่มีความขัดแย้ง และนายกรัฐมนตรีไม่เคยพูดถึงเรื่องดังกล่าวด้วย พร้อมยืนยันว่า วันนี้พรรคประชาธิปัตย์จะมีวินัยและทำตามมติของพรรค รวมถึง ส.ส.ของพรรค ก็ยืนยันแล้วว่า พร้อมที่จะทำตามมติพรรคเช่นกัน

ทั้งนี้ นายเฉลิมชัย ปฏิเสธที่จะกล่าวถึงการคาดโทษ ส.ส.ของพรรคที่โหวตสวนมติพรรคทั้ง 4 คน โดยระบุเพียงว่า ขอให้เป็นเรื่องภายในของพรรค

กรณีที่มีสมาชิกพรรคและอดีต ส.ส.ของพรรคหลายคนลาออกจากพรรคนั้น ได้มีการพูดคุยกับทุกคน ซึ่งการตัดสินใจต่างๆ ที่เกิดขึ้น ก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละคน คนที่ลาออกไปก็ไม่เคยทำลายพรรค และพรรคก็เป็นสถาบันไม่มีเจ้าของ ผู้ที่มีอุดมการณ์เหมือนกัน ก็สามารถเข้ามาเป็นสมาชิก ทำให้พรรคเป็นความหวังให้กับสังคม

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ยังมีประชาชนกลุ่มปักษ์ใต้ และประชาชนในพื้นที่ กทม. ส่วนหนึ่ง เดินทางมามอบดอกไม้ให้กำลังใจ นายเฉลิมชัย ในการทำหน้าที่ต่อไปด้วย