พาณิชย์มอบของขวัญปีใหม่ ลดปัง ข้ามปี

พาณิชย์มอบของขวัญปีใหม่ ลดปัง ข้ามปี

“จุรินทร์ จับมือผู้ประกอบการจัดงาน  "พาณิชย์ ลดปัง ข้ามปี " ลดราคาสินค้ากว่า 80 %  ช่วยค่าครองชีพช่วยประชาชน 30  % มูลค่ากว่า 21,600 ล้านบาท

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  รองนายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงพาณิชย์  กล่าวภายหลังการเปิดงานลดราคาสินค้า “พาณิชย์ ลดปัง ข้ามปี New Year Grand Sale”  ว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน จับมือกับภาคเอกชนประกอบด้วยสมาคมผู้ค้าปลีกไทย สมาคมค้าส่งประเทศไทย ผู้ผลิต ผู้จำหน่ายสินค้าห้างค้าปลีก ค้าส่ง สมัยใหม่ ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ  ผู้ประกอบการยางรถยนต์ ลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคมากถึง 70 %  เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่สำหรับคนไทยทั่วทั้งประเทศ

งานพาณิชย์ ลดปัง ข้ามปี New Year Grand Sale 2020 ของกระทรวงพาณิชย์ ครั้งนี้จะเป็นการลดราคาสินค้ามากถึง 70 %  และมี Outlet หรือว่าร้านค้ารวมกันทั่วทั้งประเทศตกประมาณ 20,000 แห่ง ภายใต้ความร่วมมือของผู้ประกอบการทั้งหมด 54 ราย เป็น 2 สมาคม และ 52 บริษัทสินค้าทั้งหมดที่มาลดราคามีด้วยกันทั้งหมด 10 หมวดประกอบด้วยอาหารเครื่องดื่ม ของใช้ประจำวัน เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์เพื่อการเกษตร เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย อุปกรณ์ก่อสร้าง อุปกรณ์กีฬา และยางรถยนต์ สำหรับยางรถยนต์นั้นลด 20% ถึง 30% รวมทั้งค่าบริการตรวจเช็คเครื่องยนต์ด้วย นอกจากนั้นก็ยังมีเครื่องนอนเครื่องสำอางเครื่องเขียนเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งบ้าน อื่นๆ ลด 10% ถึง 70%

157621107019

นายจุรินทร์ กล่าวว่า งานลดราคาสินค้าได้จัดทำทั่วทั้งประเทศโดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.- 12 ม.ค.ปี ซึ่งทั้งหมดนี้จะมีส่วนช่วยในการสนองนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยกระบวนการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน แต่เป็นการจับจ่ายใช้สอยที่พิเศษตรงที่เงินเท่าเดิมสามารถซื้อสินค้าได้มากขึ้น หรือสินค้าที่ใช้จ่ายนั้นประหยัดเงินกระเป๋าได้มากขึ้นเพื่อจะนำเงินมาใช้จ่ายด้านอื่นด้วย

“คาดว่าจะสามารถช่วยลดภาระค่าของชีพประชาชนได้ถึง 30 %  คิดเป็นเงินที่ช่วยลดค่าครองชีพได้ 21,600 ล้านบาท ตลอดช่วงจับจ่ายนี้ ถือเป็นการมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนภายใต้งาน พาณิชย์ ลดปัง ข้ามปี 157621110837 ให้กับประชาชน”นายจุรินทร์ กล่าว