'ภูมิใจไทย' ลั่นมีมารยาท! ยันไม่มีทาบทาม 'ส.ส.อนาคตใหม่' เข้าพรรค

'ภูมิใจไทย' ลั่นมีมารยาท! ยันไม่มีทาบทาม 'ส.ส.อนาคตใหม่' เข้าพรรค

โฆษก ภท. ลั่น "ภูมิใจไทย" มีมารยาท! ยันไม่มีทาบทาม "ส.ส.อนาคตใหม่" เข้าพรรค เตือนนำการเมืองลงท้องถนน เสี่ยงขัดแย้งรุนแรง ประเทศวุ่นวายเหมือนอดีต

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า จากรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้ตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรค และยุบพรรคอนาคตใหม่ โดยมีข่าวว่าได้มีความพยายามจากพรรครัฐบาลในการดึงส.ส.พรรคอนาคตใหม่เข้าร่วมนั้น ตนเองในฐานะโฆษกพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเช่นกัน ยืนยันได้เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทยเราไม่ได้มีการประสานไปยังส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่อย่างแน่นอน

ในฐานะที่เป็นพรรคการเมือง เป็นนักการเมืองด้วยกัน เรามีมารยาท ให้ความเคารพในการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของแต่ละพรรค เป็นเรื่องของพรรคอนาคตใหม่ที่เขาจะได้มีแนวทางออกมาเอง เราในฐานะเพื่อนร่วมอาชีพ ทำได้เป็นเพียงผู้ชมเท่านั้น

อ่านข่าว-'กวินนาถ' เผยย้ายพรรคใหม่ยึดผลประโยชน์ปชช.เป็นหลัก

“ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทย ไม่มีใครไปดำเนินการติดต่อหรือไม่ทาบทามส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ ให้เข้ามาร่วมกับพรรคภูมิใจไทยอย่างแน่นอน เราถือว่าเป็นเรื่องภายในของแต่ละพรรค ไม่ควรไปก้าวก่ายให้เกิดความไม่สบายใจกัน” โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า ส่วนที่มีข่าวว่าการเมืองจะกลับลงไปสู่ท้องถนนนั้น พรรคภูมิใจไทยโดยท่านหัวหน้าพรรคฯ นายอนุทิน ชาญวีรกูล และท่านเลขาธิการพรรคฯ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ มีความชัดเจนว่าไม่ต้องการให้ประเทศเดินไปสู่ความขัดแย้ง วุ่นวายอีก เหมือนในอดีตที่ผ่านมา ที่เกิดความไม่สงบทางการเมือง จนส่งผลกระทบต่อประเทศในหลายๆด้าน โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ที่กระทบปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชนโดยตรง ดังนั้นใครก็ตามจะนำการเมืองลงสู่ท้องถนน ขอให้คิดให้หนัก คิดให้มากๆ คิดถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในภาพรวมของประเทศ ซึ่งการแก้ปัญหาต่างๆ อยากให้เป็นไปตามระบบ ให้เป็นไปตามกรอบของกฎหมาย

“ทุกคนรักประเทศชาติเหมือนกัน แต่อยากขอให้รักประเทศชาติในทางที่ไม่ทำให้เกิดความวุ่นวาย หรือความรุนแรง การแสดงความเห็นต่าง หรือความขัดแย้งทางความคิด สามารถเกิดขึ้นได้ แต่ต้องไม่นำไปสู่ความรุนแรงหรือความวุ่นวายในบ้านเมือง” พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าว