พร้อมวิ่ง 'ยูเมะพลัส ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน ปีที่ 2'

พร้อมวิ่ง 'ยูเมะพลัส ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน ปีที่ 2'

เตรียมพร้อมวิ่ง "ยูเมะพลัส ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน ปีที่ 2“ ต้อนรับนักวิ่งเกือบ 7,000 คน สัมผัสมนต์เสน่ห์อารยธรรมล้านนา บนเส้นทางวิ่งที่สะอาดที่สุดในเมืองไทย วันที่ 15 ธ.ค.62 ณ วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร จังหวัดลำพูน

จังหวัดลำพูน ผนึกกำลังร่วมกับ บัตรกดเงินสด ยูเมะพลัส, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนนานาชาติ รายการ "ยูเมะพลัส ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน 2019” วิ่งสืบสานต้นกำเนิดวัฒนธรรม สัมผัสเสน่ห์ อารยธรรมล้านนาที่เก่าแก่ที่สุดของภาคเหนือ บนเส้นทางวิ่งประวัติศาสตร์ที่สะอาดที่สุดในเมืองไทย วันที่ 15 ธ.ค.62 ณ วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร จังหวัดลำพูน โดยมีปอดเหล็กทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมรวมทั้งสิ้นเกือบ 7,000 คน

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า งานวิ่งยูเมะพลัส ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน ถือเป็นงานวิ่ง ECO RACE เต็มรูปแบบ โดยในปีแรกได้รับเสียงชื่นอย่างล้นหลาม จนนักวิ่งยกให้เป็น 1 ใน 5 งานวิ่งที่ดีที่สุดของไทย รวมถึงยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นสนามฮาล์ฟมาราธอนที่ดีที่สุดแห่งปี 2018 โดยนักวิ่งที่มาร่วมงานจะได้สัมผัสเส้นทางวิ่งที่สะอาดสวยงาม ในฐานะจังหวัดที่สะอาดที่สุดในประเทศไทย 2 ปีซ้อน พร้อมได้สัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรม มนต์เสน่ห์ของเมืองลำพูน ซึ่งในปีนี้เราได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มพิกัดเพื่อรอต้อนรับนักวิ่งเกือบ 7,000 คน ที่จะเดินทางมาแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น เส้นทางการวิ่ง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่พยาบาล ตลอดจนเจ้าหน้าที่ Spray Man ที่จะดูแลฉีดสเปย์ให้กับนักวิ่งที่มีอาการปวดกล้ามเนื้อ ตามจุดให้น้ำ ทุกๆ 2 กม. สิ่งเหล่านี้นอกจากจะช่วยส่งเสริมสุขภาพแล้ว ยังก่อให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียน และสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดลำพูนและประเทศไทย รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 72 ล้านบาท

มร. ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ยูเมะพลัส ยังคงให้การสนับสนุนการจัดงานวิ่งอย่างต่อเนื่อง พร้อมเล็งเห็นความสำคัญด้านความปลอดภัยของนักวิ่ง และการสร้างจิตสำนึกที่ดีในการร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการสร้างสิ่งแวดล้อมที่สะอาดอย่างยั่งยืน จึงได้จัดกิจกรรม "ยูเมะพลัส คลีน เดอะ ทาวน์" เชิญชวนนักวิ่งมาร่วมเป็นจิตอาสาทำความสะอาดพื้นที่บริเวณจุดสตาร์ทและเส้นชัยก่อนแข่งขัน ในวันที่ 14 ธ.ค.62 พร้อมรณรงค์ให้นักวิ่ง ลด ละ และเลิกใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหาร เพื่อลดปัญหาขยะล้นเมือง ให้ทุกคนได้จดจำลำพูนในมุมที่สวยงามไปตลอด สมกับเป็นจังหวัดที่สะอาดที่สุดในเมืองไทยและเป็นเมืองสะอาด ปราศจากโฟม

สำหรับ งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนนานาชาติ รายการ "ยูเมะพลัส ลำพูนฮาล์ฟ มาราธอน 2019” มีจุดสตาร์ทและเส้นชัยที่ วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร จังหวัดลำพูน การแข่งขันแบ่งเป็น 3 ระยะทาง คือ ฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.) มินิ มาราธอน (10 กม.) และไมโคร มาราธอน (5 กม.) ซึ่งนักวิ่งจะได้สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งอารยธรรมล้านนา และสถานที่ประวัติศาสตร์ของจังหวัด อาทิ วัดต้นแก้ว ประตูเมืองท่านาง วัดพระยืน ฯลฯ ท่ามกลางลมหนาว บนเส้นทางวิ่งที่สะอาดที่สุดในเมืองไทย

ทั้งนี้ นักวิ่งที่เข้าเส้นชัย 100 คนแรก ทั้งชายและหญิงในประเภทฮาล์ฟมาราธอน และมินิมาราธอน จะได้รับรางวัลสุดพิเศษอันทรงคุณค่าและเป็นสิริมงคลก็คือ "พระรอด วัดมหาวัน จังหวัดลำพูน" หนึ่งในสุดยอดพระเบญจภาคี ที่ผ่านพิธีพุทธาภิเษกเป็นที่เรียบร้อย เต็มเปี่ยมไปด้วยพุทธคุณด้านเมตตาบารมี คงกระพัน ร่ำรวยด้วยโภคทรัพย์ และแคล้วคลาดปลอดภัย โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊กเพจ "Lamphun Half Marathon"
...