'ลิเวอร์พูล' จ่อคว้าตัว 'มินามิโนะ' เดือนหน้า

'ลิเวอร์พูล' จ่อคว้าตัว 'มินามิโนะ' เดือนหน้า

นักข่าวสกายอิตาเลีย จอมแม่นข่าววงใน เผย "หงส์แดง" คืบหน้าเจรจากระชากแนวรุกทีมชาติญี่ปุ่น "ทาคุมิ มินามิโนะ" จากซัลซ์บวร์กช่วงตลาดเปิดเดือนหน้า หลังประทับใจโชว์ฟอร์มเยี่ยม

ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวกีฬาของสำนักข่าวสกายอิตาเลีย เผยผ่านทวิตเตอร์วันนี้ (12 ธ.ค.) ว่า ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งพรีเมียร์ลีก มีความคืบหน้าในการเจรจาคว้าตัว "ทาคุมิ มินามิโนะ" กองหน้าเลือดซามูไรของทีมเรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเปิดในเดือน ม.ค. นี้ โดยสโมสรพร้อมจะจ่ายค่าฉีกสัญญา เนื่องจากมีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมกับสโมสรออสเตรีย

"ตอนนี้อยู่ระหว่างเจรจากับมินามิโนะและเอเยนต์ของเขา เกี่ยวกับสัญญา 5 ปี แข้งญี่ปุ่นรายนี้ยังได้รับข้อเสนอจากทีมในลีกเอิงของฝรั่งเศส และบุนเดสลีกาของเยอรมนีด้วย" โรมาโนทวีต

157615055464

มินามิโนะมีค่าฉีกสัญญากับซัลซ์บวร์กที่ 7.25 ล้านปอนด์ หรือราว 288 ล้านบาท และมีรายงานว่า เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือของลิเวอร์พูลประทับใจฟอร์มของแข้งรายนี้อย่างมาก โดยเฉพาะในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ที่หงส์แดงบุกไปเอาชนะซัลซ์บวร์ก 2-0 ทำให้พลพรรคเรดแมชชีนเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะจ่าฝูงกลุ่ม อี ส่วนซัลซ์บวร์กได้อันดับ 3 ของกลุ่ม ต้องลงไปเล่นศึกยูโรปา ลีก