'เปรมชัย-พวก' ประกันตัวไม่ทันตามขั้นตอน นอนคุก 1 คืน

'เปรมชัย-พวก' ประกันตัวไม่ทันตามขั้นตอน นอนคุก 1 คืน

ราชทัณฑ์ คุมตัว "เปรมชัย-คนขับรถ-พรานแกละ" เข้าเรือนจำทองผาภูมิ รอลุ้นศาลฎีกาสั่งประกันคดีล่าเสือดำ

ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ เมื่อเวลา 17.00 น.เศษ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้ควบคุมตัว “นายเปรมชัย กรรณสูต” อายุ 64 ปี ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 , “นายยงค์ โดดเครือ” อายุ 67 ปี คนสนิทและคนขับรถของนายเปรมชัย จำเลยที่ 2 , “นายธานี ทุมมาศ” หรือพรานแกละ อายุ 57 ปี จำเลยที่ 4 เข้าเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ ระหว่างรอให้ศาลฎีกา มีคำสั่งเรื่องการประกันตัวออกมา ซึ่งคาดว่าศาลฎีกาจะใช้เวลา 1-2 วันนี้ในการพิจารณา

โดยภายหลัง ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์เช้าวันนี้ ซึ่งศาลอุทธรณ์ พิพากษาแก้เพิ่มโทษจำคุก "นายเปรมชัย" จำเลยที่ 1 มีกำหนด 2 ปี 14 เดือน , "นายยงค์" คนขับรถ จำเลยที่ 2 มีกำหนด 2 ปี 17 เดือน และจำคุก "นายธานี" นายพราน จำเลยที่ 4 มีกำหนด 2 ปี 21 เดือนแล้ว กรณีนายเปรมชัยกับพวก ซึ่งได้รับอนุญาตให้เข้ามาท่องเที่ยวและศึกษาธรรมชาติในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร วันที่ 3-4 ก.พ.61 ได้ครอบครองซากเสือดำ (ตรวจสอบ อายุ 3-5 ปี น้ำหนัก 30 กก.) ที่อยู่ในวัยเจริญพันธุ์ และซากไก่ฟ้าหลังเทา น้ำหนัก 0.6 กก.ที่อยู่ในถังน้ำแข็ง อันเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก ซึ่ง จำเลยที่ 1,2,4, ได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด คนละ 600,000 บาท ต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิพิจารณาปล่อยชั่วคราวในการยื่นฎีกาสู้คดี

โดยศาลจังหวัดทองผาภูมิ พิจารณาแล้ว เห็นควรส่งคำร้องประกันตัวของนายเปรมชัย จำเลยที่ 1 , นายยงค์" คนขับรถ จำเลยที่ 2 และจำคุก "นายธานี" นายพราน จำเลยที่ 4 ให้ศาลฎีกาพิจารณาว่าจะอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวหรือไม่ ขณะที่เมื่อสิ้นสุดเวลาราชการแล้ว ยังไม่มีคำสั่งจากศาลฎีกาเรื่องประกันตัวออกมา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวนายเปรมชัย จำเลยที่ 1 , นายยงค์" คนขับรถ จำเลยที่ 2 และจำคุก "นายธานี" นายพราน จำเลยที่ 4 ไปที่เรือนจำก่อนจนกว่าศาลฎีกาจะมีคำสั่งอย่างหนึ่งอย่างใดมา