ดวงดาวเหนือชีวิต : โชค ชะตา ราศี ระหว่างวันที่ 15-21 ธันวาคม 2562

ดวงดาวเหนือชีวิต : โชค ชะตา ราศี ระหว่างวันที่ 15-21 ธันวาคม 2562

พยากรณ์ หน้าที่การงาน อาชีพ การเงิน โชคลาภ ความรัก ในรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 15-21 ธันวาคม 2562

พยากรณ์ระหว่างวันที่ 15-21 ธันวาคม 2562

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 13 เม.ย.-14 พ.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : หลังจากรู้สึกเศร้าหมองไม่ค่อยสดชื่นรื่นเริงสักเท่าไร หรือได้รับความทุกข์เพราะลูกหลานบริวารมาแล้วระยะหนึ่ง 

เมื่อเริ่มสัปดาห์นี้ได้สักวันสองวัน ก็จะก้าวเข้าสู่สภาวะที่มีโอกาสดี ได้รับเกียรติยศและชื่อเสียง เพราะงานที่ทำอยู่

ผู้หลักผู้ใหญ่เชื่อถือ มอบหมายให้ทำงานดี-มีระดับ ธุรกิจการงานโดยรวมแล้วยังอยู่ในเกณฑ์ดี ยังมีโอกาสได้รับการยกย่องเชิดชูเพราะงานที่ทำอยู่

การเงิน : ยังอาจได้รับเงินโดยด่วน เร่งรีบ รีบร้อน  และได้รับเนื่องจากเกียรติยศ ชื่อเสียง หรือได้จากการติดต่อกับต่างชาติต่างประเทศ ยังมีผู้อุปถัมภ์ค้ำชุเกี่ยวกับการเงิน และก่อนสุดสัปดาห์นี้จะเริ่มมีทางได้เงินโดยเร็วด่วนจากธุรกิจการงานอาชีพ

ความรัก : มีคู่แล้วมีทัศนคติ ความคิดเห็นสอดคล้องต้องกันดี แต่ทั้งโสดและไม่โสดต้องระวังความเดือดร้อนเนื่องจากเพศตรงข้าม

 

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 พ.ค.-14 มิ.ย.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : ระยะสามสี่วันจากต้นสัปดาห์นี้ ยังควรระวังเรื่องความจำ เพราะยังอาจหลงลืมอะไรๆ ได้ง่าย ทั้งยังอาจเบื่อระอาต่อสภาวะแวดล้อมปัจจุบัน ต้องการปรับเปลี่ยน-เปลี่ยนแปลงให้มีสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นมากกว่าเดิม หากไม่อาจเปลี่ยนได้ ก็จะรู้สึกเซ็งระเบิดระเบ้อไปเท่านั้น

แต่ประมาณกลางๆ สัปดาห์นี้ ก็จะเริ่มเข้าสู่สภาวะสร้างตนให้มีฐานะดีขึ้น-สูงขึ้น  ทำตัวให้น่าเชื่อถือ เป็นที่ไว้วางใจของใครๆ มากขึ้น

ธุรกิจการงานยังไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากสัปดาห์ก่อน ยังมีโอกาสได้ไปทำธุรกิจการงานในต่างถิ่นต่างแดน ทำงานเกี่ยวกับห้างร้าน บริษัท ห้างร้านของต่างชาติ หรือทำงานเกี่ยวกับมรณกรรม คนตาย ความตาย

การเงิน : ยังมีโอกาสได้เงินได้สิ่งของมีราคาจากฝ่ายตรงข้าม เพศตรงข้าม  และยังมีสภาวะผูกพันกันด้วยเงื่อนไขบางอย่างเกี่ยวกับการเงินทรัพย์สิน ระวังความขัดแย้ง

ความรัก : หากโสดระยะนี้ยังหาคู่รักคู่ครองได้ยาก(คือไม่ง่าย) มีคู่แล้วให้ระวังสุขภาพของคู่ครองคู่รัก

 

ราศีมิถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มิ.ย.-15 ก.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : ยังต้องต่อสู้ดิ้นรนสุดๆ จึงจะประสบความสำเร็จในธุรกิจการงาน กิจส่วนตัว และเรื่องอื่นๆ ทั่วไป 

ไม่ว่าจะคิดจะทำอะไร ล้วนมีอุปสรรคมาขวางกั้น ติดขัดเสมอ  อาจก่ออริศัตรู เพราะตนเองเป็นต้นเหตุ หาเรื่องใส่ตัว 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับสภาวะผูกพันกันด้วยเงื่อนไขบางประการ ซึ่งก่อให้เกิดความขัดแย้ง ไม่มีใครยอมใครง่ายๆ จึงทำให้เกิดเดือดร้อนเป็นประจำ

อย่างไรก็ตาม ยังต้องต่อสู้แทบทุกเรื่องในชีวิต เพื่อความก้าวหน้า ซึ่งบางทีก็ผิดพลาด บางทีก็สำเร็จได้...ไม่มีอะไรที่แน่นอน

การเงิน : เป็นระยะสุดท้ายที่ใช้จ่ายเงินทองอย่างไม่ยั้งคิด-ไม่มีวินัยในเรื่องการเงิน การใช้จ่ายอย่างที่ว่านี้จะพ้นไปพร้อมกับวันสุดสัปดาห์นี้

ความรัก : แม้ชีวิต-ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม ยังมีส่วนที่ค่อนข้างมั่นคง แต่ก็ยังมีเรื่องของความไม่ชัดเจน อาจเปลี่ยนแปลงอย่างประดักประเดิดเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ราบรื่น

 

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ก.ค.-16 ส.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : สัปดาห์นี้น่าจะเป็นระยะสุดท้ายที่ต้องประสบกับความซิกแซก ยึกยัก ความคดเคี้ยวไม่ตรงไปตรงมา และหรือความงมงายในเรื่องราวหรือสิ่งต่างๆ ที่พบปะและสัมผัสได้มาแล้วระยะหนึ่ง

ส่วนธุรกิจการงานยังอยู่ในสภาวะค่อนข้างมั่นคงและยังมีงานเกี่ยวกับต่างชาติต่างประเทศ เช่น ต้องไปทำงานต่างประเทศต่างแดน หรือทำธุรกิจการงานติดต่อกับต่างชาติต่างประเทศ เป็นต้น

การเงิน : ระยะสองสามวันต้นสัปดาห์ ยังมีโอกาสพบโชคลาภและความสำเร็จในเรื่องการเงิน อาจได้เงินอย่างไม่คาดคิด ได้จากการเสี่ยงโชค แต่ต่อจากนั้นการเงินจะเริ่มติดขัด ต้องดิ้นรนจึงจะได้เงินมา

ความรัก : เผชิญกับอุปสรรคปัญหาในชีวิตคู่ คู่ครองคู่รักก่อให้เกิดหนี้สิน ระวังมีปากเสียงกับคู่ครองคู่รัก

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 ส.ค.-16 ก.ย.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : หลังจากที่พัวพันกับวงศาคณาญาติพี่น้องมาแล้วระยะหนึ่ง เมื่อเข้าสู่สัปดาห์นี้ได้เพียงสองสามวัน ก็จะเริ่มมีความคิดสร้างสรรค์

เริ่มพอใจค้นคว้าหาสิ่งใหม่ๆ เรื่องแปลกใหม่ และหรือพอใจการลงทุนทำธุรกิจใหม่ๆ  ชอบอะไรที่เป็นความท้าทาย ไม่ซ้ำซากจำเจ 

เป็นระยะที่เหมาะแก่การทำงานร่วมกับบุคคลซึ่งมีอายุน้อยกว่า ทำงานเกี่ยวกับเด็ก เยาวชน กิจการที่ริเริ่มขึ้นจะสามารถพัฒนาต่อไปจนเจริญก้าวหน้าใหญ่โตยิ่งขึ้นได้

และสภาวะที่ต้องผูกพันกันด้วยเงื่อนไขสัญญาบางอย่างนั้น จะได้รับการสนับสนุน หรือได้รับความอุปถัมภ์ความร่วมมือให้ไปต่อได้ แม้อาจต้องฟันฝ่าอุปสรรคปัญหาบ้างก็ตาม

การเงิน : ยังค่อนข้างมั่นคงสำหรับการเงินโดยภาพรวม และสัญญาเงื่อนไขบางประการก็จะคลี่คลายลงบ้าง ที่คงอยู่ก็คือรายได้จากการติดต่อสื่อสาร กำไรจากการค้าขาย ทำธุรกิจเกี่ยวกับสื่อสารมวลชน 

ความรัก : หากโสดและแสวงหาคู่ ระวังจะพอใจคบหาเพื่อนคู่ใจที่มีนิสัยนักเลง และหาความสำราญในเรื่องรักใคร่เกินควร

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 ก.ย.-17 ต.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : เกือบตลอดสัปดาห์นี้ยังเป็นระยะที่ต้องเข้าไปพัวพันกับพี่น้องท้องเดียวกัน พี่น้องสนิท

หรือต้องเข้าไปพัวพันกับสมาคม-ชมรม-สมัครพรรคพวก  คนสนิทชิดใกล้เพิ่มมากขึ้น จนทำให้ไม่มีโอกาสเป็นตัวของตัวเองสักเท่าไร ขณะเดียวกันธุรกิจการงานก็อาจต้องเขาไปเกี่ยวข้องกับงานและกิจกรรมดังกล่าวบ่อยขึ้นด้วย

ระยะนี้ยังมีโอกาสเดินทางบ่อย ไม่ค่อยได้อยู่ติดบ้านติดที่ทำงาน

ที่ควรระวังคือความเศร้าเสียใจ กลุ้มอกกลุ้มใจเกี่ยวกับปัญหาที่คาดไม่ถึง หรือเพราะความเสียหาย ความไม่โปร่งใส และหรือคดีความ 

การเงิน : ระยะสามสี่วันจากต้นสัปดาห์ การเงินยังพัวพันอยู่กับอสังหาริมทรัพย์ แต่ต่อจากนั้นก็จะเริ่มมีความคิดเกี่ยวกับการลงทุนใหม่ๆ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ให้การเงินงอกเงยได้ผลดีมากขึ้น

ความรัก : ชีวิตคู่ยังค่อนข้างมั่นคง แต่ทั้งที่มีคู่แล้วและโสดยังควรระวังเรื่องคู่-ความรัก-ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม จะนำความเดือดร้อนมาให้

 

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 18 ต.ค. - 15 พ.ย.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : ยังพัวพันกับเพื่อนฝูงมิตรสหาย กับสังคม สมาคม พอใจทำอะไรเพื่อสังคม เพื่อส่วนรวม

ไม่พอใจที่จะต้องอยู่คนเดียว-หรืออยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน พอใจศึกษาเล่าเรียน ค้นคว้าหาความรู้อยู่ตลอดเวลา

และยังอาจมีโอกาสเดินทางใกล้ๆ  เดินทางภายในประเทศ มีโอกาสใช้ทักษะในการติดต่อสื่อสาร ใช้สื่อต่างๆ ให้เกิดประโยชน์ได้ดียิ่งขึ้น 

อย่างไรก็ตาม ระยะนี้ธุรกิจการงานอาชีพยังมีเรื่องยุ่งยาก ยึกยัก ซิกแซก วุ่นวาย ไปจนถึงวันสุดสัปดาห์นี้ จึงจะเริ่มคลี่คลายหายห่างจากเรื่องยุ่งยากยึกยักวุ่นวายต่างๆ ได้บ้าง แต่ส่วนตนเองนั้นก็ดีขึ้นอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องครอบครัววงศ์ตระกูล และเรื่องส่วนตนเอง

การเงิน : รายจ่ายทางเสียเงินจะลดลงได้ทีละส่วน จนจบสิ้นลงในสัปดาห์นี้ 

ความรัก : มีคู่แล้ว คู่ครองคู่รักยังอยู่ใกล้ชิด แต่ก็ต้องระวังชีวิตคู่-ความรัก-ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามไม่มั่นคงถาวรเท่าที่ควร อาจแตกหักแตกแยกได้ถ้าไม่ระมัดระวัง

 

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 พ.ย. - 15 ธ.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : ยังพอใจเก็บเนื้อเก็บตัว ไม่ชอบออกสังคมสมาคม และยังยึดถือระเบียบแบบแผนต่างๆ เคร่งครัด

พอใจทำอะไรให้อยู่ใรระเบียบวินัย  เหมาะควรแก่ธุรกิจการงานที่ต้องมีกฎระเบียบวินัยสุดๆ

ส่วนธุรกิจการงานระยะนี้ ช่วงวันสองวันต้นสัปดาห์ยังมีงานมาก รับผิดชอบงานเต็มที่ ทำงานจนแทบหาเวลาพักไม่ได้ แต่ต่อจากนั้นงานจะเริ่มมีงานที่เกี่ยวกับเรื่องเงินๆ ทองๆ มากขึ้น อาจมีงานการเงิน บัญชี พลัดเข้ามาให้ทำ ทั้งๆ ที่มิใช่หน้าที่โดยตรงก็ตาม

การเงิน : มีรายจ่าย มีทางเสียเงินมากมาย ทั้งจำนวนเงินและรายการที่ต้องเสียต้องจ่าย บางรายจ่ายจบสิ้นไป แต่ก็อีกรายหนึ่งเพิ่มเข้ามา อย่างไรก็ตามการเงินโดยรวมก็ยังค่อนข้างมั่นคง

ความรัก : คู่ครองคู่รักยังมีบทบาทเกี่ยวข้องกับเงินทองทรัพย์สิน จนถึงระยะกลางๆ สัปดาห์ ชีวิตคู่ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามจึงจะเข้าสู่บรรยากาศผ่อนคลายดีขึ้น

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ธ.ค.-13 ม.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : แม้ส่วนตัวเวลานี้ยังอยู่ในสภาวะเด็ดเดี่ยว เข้มแข็ง มั่นคง เชื่อมั่นในตนเองเต็มร้อย

แต่ก็มีเรื่องทั้งบวกและลบเข้ามาให้คิดให้ทำให้ตัดสินใจตลอดเวลา เรื่องทางบวกนั้นคือ ยังมีผู้เข้ามาติดต่อธุรกิจการงานด้วยไม่ขาด มีงานให้ทำ จึงมีผลงานสม่ำเสมอ

ส่วนทางลบคือ ระวังการงานอาจเสียหายอย่างไม่คาดฝัน  โครงการหยุดชะงัก เกิดปัญหายุ่งยากในงาน

การเงิน : ยังมีทางได้เงินเข้ามาเสมอ ได้เปรียบในเรื่องผลประโยชน์ทางการเงิน และยังคิดหาวิธีสร้างรายได้ตลอด

ความรัก : ชีวิตคู่-ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามยังเกิดปัญหา คู่ครองคู่รักแสดงความมุทะลุเก่งกล้า และเขาหรือเธออาจทำให้ขาดอิสระ หรือทำให้ต้องพบทางตัน ไร้ทางออก

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 14 ม.ค. - 11 ก.พ.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : ยังพอใจทำงานเบื้องหลัง งานที่ไม่เปิดเผยตนโจ่งแจ้ง เช่น เป็นที่ปรึกษา ชี้แนะ กำกับอยู่หลังฉาก

หรือยังเป็นระยะที่จำกัดขอบเขต ไม่ให้ใครเข้ามายุ่งเกี่ยวได้ง่ายๆ ม่ีความลับต้องเก็บงำ-ไม่อาจเปิดเผย

ส่วนดีคือระยะนี้มีลางสังหรณ์บอกเหตุล่วงหน้า รักสันโดษ พอใจในศาสตร์ลี้ลับ  ที่ต้องระวังคือมักทำให้ตนเองเสียหาย อาจพังเพราะตนเองก็ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการงาน 

การเงิน : ยังต้องหมุนเงินตลอด มีผู้มาเบียดเบียนการเงินอยู่ไม่ขาด ยังเก็บเงินไม่อยู่ การเงินโดยรวมแล้วยังไม่ราบรื่น อาจมีการกู้ยืมในระบบหรือนอกระบบ

ความรัก : ชีวิตคู่-ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม ยังเป็นไปเช่นสัปดาห์ก่อนเกือบตลอดสัปดาห์ แต่วันสุดสัปดาห์นี้ปัญหาต่างๆ ในเรื่องนี้จะเริ่มคลี่คลาย ผ่านพ้นความยุ่งยาก ยึกยัก ซิกแซก วุ่นวาย ไปได้

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 12 ก.พ. - 13 มี.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : แม้ธุรกิจการงานยังมีโอกาสดี ได้รับการยกย่องเพราะงานที่ทำอยู่(หากยังไม่ได้รับมาก่อนหน้าเร็วๆ นี้แล้ว) ได้ทำงานมีเกียรติ

ผู้หลักผู้ใหญ่เชื่อถือและไว้วางใจให้ทำงานมีระดับ เป็นระยะที่เหมาะแก่การเป็นเจ้าของกิจการ ผู้จัดการ ผู้อำนวยการ สามารถทำงานระดับชาติ-งานต่างประเทศได้

แต่ก็ยังมีส่วนที่ควรระวังไว้บ้าง คือความเกียจคร้าน หมดไฟ หมดพลังในการทำงาน หรือผลงานย่อหย่อนคุณภาพลงอย่างเห็นได้ชัด

การเงิน : ยังมีทางได้ลาภเป็นเงิน มีโชคดีเกี่ยวกับการเงิน มีช่องทางในการแสวงหาเงินทองและลาภผลทางการเงิน ซื้อง่ายขายคล่อง

ความรัก : อยู่ในเกณฑ์ดีตลอดระยะนี้สำหรับชีวิตคู่-ความรักความสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม

 

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 14 มี.ค. - 12 เม.ย.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : ยังเป็นระยะที่ชาวราศีมีนส่วนใหญ่ยังขยันหมั่นเพียร ทุ่มเทให้แก่การทำงานสุดๆ จิตใจจดจ่อมุ่งมาดอยู่่กับธุรกิจการงาน ไม่ละทิ้งงานไปง่ายๆ หากยังทำงานไม่เสร็จ

มีความสามารถในการทำงานเต็มเปี่ยม มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่การงานของตนเองตลอดเวลา หากมุ่งหมายจะเป็นเจ้าของธุรกิจ กิจการ ด้วยความสามารถของตน ก็เป็นได้สมความมุ่งหมาย

การเงิน : ยังมีทางได้เงินจากทางไกล  หรือได้จากความสูญเสีย การพลัดพรากจากไกล ความจบสิ้น เช่นได้เงินจากมรดก ทรัพย์สินของผู้ล่วงลับ เป็นต้น

ความรัก : มีคู่แล้ว คู่ครองคู่รักยังทำตัวน่ารักน่าเอ็นดู คอยดูแลห่วงใยเอาใจใส่เต็มที่ เป็นที่พึ่งได้เกินร้อย  คนโสดมีโอกาสพบคู่ดี เป็นมหามิตรในเรือน