'เพื่อไทย' จวก 'วิษณุ' บิดาแห่งข้อยกเว้น ปมอุ้ม 'ปาวีณา'

'เพื่อไทย' จวก 'วิษณุ' บิดาแห่งข้อยกเว้น ปมอุ้ม 'ปาวีณา'

โฆษกพรรคเพื่อไทย จวก "วิษณุ" รองนายกฯ เป็นบิดาแห่งข้อยกเว้น ปมอุ้ม "ปาวีณา" คดีที่ดินส.ป.ก.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาชี้แจงว่า ที่ดิน ส.ป.ก.ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรีพรรคพลังประชารัฐ คืนรัฐแล้วไม่ผิด

พร้อมยกตัวอย่างกรณี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี คืนที่ดิน ส.ป.ก.แล้วก็จบกัน ว่า ตอนแรกประชาชนมีคำถามว่าบิ๊กในรัฐบาลคนใดสั่งให้อุ้ม น.ส.ปารีณา แต่ดูไปดูมา เหมือนจะพร้อมใจกันอุ้มทั้งรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ถูกตั้งคำถามว่าเป็นบิดาแห่งความย้อนแย้ง ตอนเป็นรัฐบาลรัฐประหาร ออกนโยบายทวงคืนผืนป่า แต่พอมารัฐบาลเป็นสืบทอดอำนาจ กลับมีท่าที อุ้มคนรุกป่า หรือไม่

อ่านข่าว-ป่าไม้-สปก.เกี่ยงเอาผิด'ปารีณา'

นายวิษณุ ก็ถูกตั้งคำถามว่า เป็นบิดาแห่งข้อยกเว้น การที่นายวิษณุออกมาปกป้องน.ส.ปารีณา เพราะได้รับสัญญาณจากพล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ การเอากรณีนี้ไปเปรียบเทียบกับกรณีเขายายเที่ยงของ พล.อ.สุรยุทธ์ ไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นคนละกรณีกัน การยึดครองเขายายเที่ยง มีการฟ้องร้องดำเนินคดีข้อหาบุกรุก ครอบครองโดยมิชอบ แต่ต่อมาอัยการสั่งไม่ฟ้อง นายวิษณุ ทำตัวคล้ายกับว่า ปรับลดหน้าที่ตัวเองจากรองนายกฯ ไปเป็นเป็นโฆษกรัฐบาล

เพราะโฆษกและรองโฆษกรัฐบาล ไม่สามารถสื่อสารตอบโต้ประเด็นทางการเมืองได้ นอกจากนั่งแถลงมติครม.กับโพสต์ไอโอเชลียร์พลเอกประยุทธ์ ไปวันๆเท่านั้น

"เรื่องที่ดินของน.ส.ปารีณา รัฐบาลถูกกระแสสังคมกดดันอย่างหนัก สปก.และ กรมป่าไม้ ต้องยึดตามแนวการตัดสินของศาลฎีกา ไม่ใช่ไปปรึกษากฤษฎีกา เพราะอาจช่วยอะไรได้ไม่มากนัก หากกรมป่าไม้ หรือ สปก. ไม่ฟ้อง น.ส.ปารีณา ต้องมีคำตอบให้กับประชาชน และอาจถูกดำเนินคดีข้อหาละเว้นการปฎิบัติหน้าที่เสียเอง" นายอนุสรณ์ กล่าว