'เฟซบุ๊ค-กูเกิล' หลุด 10 อันดับบริษัทน่าทำงานที่สุดในสหรัฐ

'เฟซบุ๊ค-กูเกิล' หลุด 10 อันดับบริษัทน่าทำงานที่สุดในสหรัฐ

บริษัท เฟซบุ๊ค และกูเกิล หลุดโผ 10 อันดับบริษัทที่น่าทำงานที่สุดในสหรัฐ ขณะที่อันดับหนึ่งเป็น “ฮับสปอต อิงค์” ครองตำแหน่งได้ถึง 3 ครั้งในรอบสิบปี

เว็บไซต์ Glassdoor.com เปิดเผยผลการจัดอันดับ “สถานที่ที่น่าทำงานที่สุด” ในสหรัฐ โดยผลปรากฏว่า บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่างเฟซบุ๊คและกูเกิลซึ่งเคยติด 1 ใน 10 ติดต่อกันมาเป็นเวลาหลายปี ไม่สามารถรักษาอันดับเดิมไว้ได้ในการจัดอันดับครั้งล่าสุดนี้

ผลการจัดอันดับพบว่า บริษัทที่น่าทำงานมากที่สุดในสหรัฐตกเป็นของ “ฮับสปอต อิงค์” บริษัทซอฟต์แวร์คลาวด์คอมพิวติ้งจากซิลิคอนวัลเลย์ ในขณะที่เฟซบุ๊ค ซึ่งเคยคว้าตำแหน่งบริษัทที่น่าทำงานที่สุดมาครองได้ถึง 3 ครั้งในรอบ 10 ปี แต่กลับร่วงลงจากอันดับ 7 ในปีที่แล้ว มาอยู่ในอันดับที่ 23 ในปีนี้ จัดได้ว่าเป็นอันดับต่ำสุดที่บริษัทเคยทำได้ตั้งแต่ติดโผการจัดอันดับมาเป็นครั้งแรกในปี 2554

ด้าน กูเกิล ที่เคยได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทที่น่าทำงานที่สุดในปี 2558 และติด 1 ใน 10 ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่าน ร่วงลงสู่อันดันที่ 11 ส่วนแอ๊ปเปิ้ล อิงค์ อีกหนึ่งบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่นั้น อยู่ในอันดับที่ 84 ขณะที่อเมซอน ยังคงไม่ติดอันดับใดๆ เป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน

ไมโครซอฟท์ ได้อันดับที่ดีขึ้นจากจากอันดับที่ 34 เมื่อปีที่แล้วมาเป็นอันดับที่ 21 ในปีนี้ อีกทั้งยังมีบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่ติดอันดับเป็นครั้งแรก อย่าง เซอร์เวย์มังกี้ อยู่ในอันดับที่ 33 เดล เทคโนโลยี ติดอันดับที่ 67 และ สแลค เทคโนโลยี อยู่ในอันดับที่ 69

ทั้งนี้ การจัดอันดับดังกล่าวมาจากการสำรวจความคิดเห็นของพนักงานในเรื่องต่างๆที่เกี่ยวของกับบริษัท อาทิ ค่าตอบแทน ผลประโยชน์ วัฒนธรรม การบริหารจัดการ