หน.วิเชียร พอใจคำตัดสิน เพิ่มโทษ "เปรมชัย"

หน.วิเชียร พอใจคำตัดสิน เพิ่มโทษ "เปรมชัย"

ศาลอุทธรณ์มีคำตัดสินวันนี้ โดยสั่งเพิ่มโทษ เปรมชัย กรรณสูต​ จำคุก 2 ปี 14 เดือน ฐานเป็นตัวการร่วมล่าสัตว์ป่า

หัวหน้าวิเชียร ชิณวงษ์ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ชุดจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานอิตาเลียนไทย ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวสั้นๆ หลังการฟังคำพิพากษาว่า รับคำพิพากษาศาล ในส่วนของการตัดสินที่มีการเพิ่มโทษขึ้นมา ในส่วนของการคืนความยุติธรรมให้กับเสือดำถือว่า พอใจ

ศาลอุทธรณ์มีคำตัดสินในวันนี้ โดยสั่งเพิ่มโทษนาย เปรมชัย กรรณสูต​ จำคุก 2 ปี 14 เดือน, นายยงค์ โดดเครือ จำคุก  2 ปี 17 เดือน, นางนที เรียมแสน จำคุก 1 ปี 8 เดือน ปรับเงิน 40,000 บาท แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี ส่วนนายธานี ทุมมาศ จำคุก 2 ปี 21 เดือน

และมีคำสั่งยืนตามศาลชั้นต้นในเรื่องเงินค่าปรับจำเลยทั้ง 4 คนให้ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้กับกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จำนวนเงินรวม 2 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 62 ศาลจังหวัดทองผาภูมิโดยศาลชั้นต้นพิพากษา จำเลยที่ 1 นายเปรมชัย กรรณสูต รวมโทษจำคุก 16 เดือน ไม่รอลงอาญา ฐานสนับสนุนการล่าและอื่นๆ โดยถูกสั่งฟ้อง 6 ข้อหา ยกฟ้อง 1 ข้อหา

ต่อมาวันที่ 24 พ.ค.2562 อัยการศาลสูงจังหวัดกาญจนบุรี ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาศาลชั้นต้น โดยเฉพาะนายเปรมชัย กรรณสูตร จำเลยที่ 1 อุทธรณ์ให้ลงโทษฐานเป็นตัวการให้ผู้อื่นล่าสัตว์ป่า (เสือดำ) ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า

โดยวันนี้ ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้นัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 7 ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.219/2561 และคดีหมายเลขแดงที่ อ.63/2562 ระหว่างพนักงานอัยการจังหวัดทองผาภูมิ (โจทก์) นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน (จำเลย) เข้าไปลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร พร้อมของกลางเป็นซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก เหตุเกิดวันที่ 4-6 ก.พ.61

โดยเมื่อเวลา 08.50 น. นายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยที่ 1 ได้เดินทางมาถึง โดยมี นายวิทูล แย้มพราย ทนายความส่วนตัว พร้อมทีมทนายความ ที่เดินทางล่วงหน้ามาก่อนมาให้การต้อนรับ ขณะที่จำเลยในคดีเดียวกันอีก 3 คน ประกอบด้วย นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 เดินทางมาก่อนล่วงหน้าแล้ว

เมื่อ นายเปรมชัยมาถึง ทั้งหมดจึงได้เข้าไปภายในบัลลังก์ 1 ที่อยู่บนชั้น 2 ของศาลจังหวัดทองผาภูมิ ทันที ซึ่งนายเปรมชัยยังมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม แต่ได้ใช้ไม้เท้าเพื่อช่วยพยุงตัวเองมาด้วย

ต่อมา อัยการจังหวัดทองผาภูมิ และนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ได้เดินทางมาถึงศาล แล้วรีบเดินเข้าไปภายในบัลลังก์ทันทีเช่นกัน

สำหรับบรรยากาศภายในบริเวณศาล ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ จำนวน 25 นาย มาให้การดูแลอำนวยความสะดวก ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวจำนวนมาก   

อ่านข่าว-ด่วน! คุก 2 ปี 14 เดือน 'เปรมชัย' คดีล่าเสือดำ