ประชาชนรอผ่านจุดคัดกรอง ร่วมชมขบวนเรือฯพยุหยาตราทางชลมารค

ประชาชนรอผ่านจุดคัดกรอง ร่วมชมขบวนเรือฯพยุหยาตราทางชลมารค

เมื่อเวลา 08.30 น บรรยากาศที่สะพานพระปิ่นเกล้า มีประชาชนมารอหน้าจุดคัดกรอง เพื่อจะเข้าไปจับจองพื้นที่ร่วมชมขบวนเรือพระราชพิธี ในการเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

บริเวณจุดกรองที่ 4 ใต้สะพานพระปิ่นเกล้า มีประชาชนมานั่งต่อแถวกันตั้งแต่เช้ามืด เพื่อรอผ่านจุดคัดกรอง เข้ามาจับจองพื้นที่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใต้สะพานพระปิ่นเกล้า ซึ่งอยู่ในระยะทาง 3800 เมตร เส้นทางเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธี บรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

เจ้าหน้าที่ ต่างก็มาเตรียมความพร้อมเพื่อจะอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่บริเวณจุดคัดกรองแล้ว โดยประชาชนทุกคนที่จะผ่านจุดคัดกรอง จะต้องนำบัตรประชาชนมาด้วย

อย่างครอบครัว จารุภุมมิก เดินทางมาถึงหน้าจุดคัดกรองนี้ ตั้งแต่ตี4 และเป็นกลุ่มแรก โดยเหตุผลที่เลือกมาจับจองพื้นที่ใต้สะพานพระปิ่นเกล้า เพราะต้องการได้ชื่นชมพระบารมี และชมขบวน

ขณะที่การบริการ อาหาร น้ำดื่ม เจ้าหน้าที่ ก็ได้มาจัดเตรียมตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งอาหารจะมีบริการประชาชนทั้ง3มื้อ ประชาชนที่ผ่านจุดคัดกรองเข้ามาก็จะสามารถรับอาหารและน้ำดื่มได้

ส่วนบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งพระนคร ที่ใกล้กับสะพานพระปิ่นเกล้า เจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจความเรียบร้อยทางน้ำ และริมทางเดินเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ถูกจัดเตรียมเก้าอี้ไว้สำหรับรองรับการมาชมขบวนเรือ