หุ้นไทยลุ้นไต่แดนบวก ขานรับอานิสงส์ S&P ส่อปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือไทย

หุ้นไทยลุ้นไต่แดนบวก ขานรับอานิสงส์ S&P ส่อปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือไทย

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัว 1,545 - 1,560 จุด เหตุรับปัจจัยบวกจาก S&P ปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือของไทยขึ้นเป็น Positive ฟากเฟดมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 1.75% พร้อมส่งสัญญาณตรึงดอกเบี้ยจนถึงสิ้นปีหน้า

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET Index จะแกว่งตัว 1,545 - 1,560 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้ประเด็นบวกจาก S&P ปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือของไทยขึ้นเป็น Positive รวมถึงธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ 1.75% พร้อมส่งสัญญาณตรึงดอกเบี้ยจนถึงสิ้นปีหน้าและมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงหลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 800,000 บาร์เรลสวนทางกับที่คาดการณ์ว่าจะลดลง 2.8 ล้านบาร์เรลซึ่งเป็นลบต่อกลุ่มพลังงาน ประกอบกับความไม่แน่นอนการเจรจาการค้าแฟสแรกระหว่างสหรัฐ-จีนที่เข้าใกล้เส้นตายวันที่ 15 ธ.ค.นี้ที่สหรัฐจะเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนรอบใหม่วงเงิน 1.56 แสนล้านดอลลาร์ จะเป็นแรงกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อหุ้นกลุ่ม Domestic Play ADVANC, INTUCH, BTS, BEM กลุ่มที่คาดว่างบ 4Q19 เติบโต ได้แก่ GPSC, CPF, ERW, TASCO, EPG , SAWAD, MTC, JMT, BCH, CHG และกลุ่มอสังหาฯ SPALI, AP, LPN กระแสโครงการบ้านดีมีดาวน์เป็นบวกมีผู้ลงทะเบียนวันแรกกว่า 4 หมื่นราย