'ทีทีเอ'เร่งสยายปีก' ทาโก้เบลล์’ เล็งขอสิทธิ์บุกซีแอลเอ็มวี

'ทีทีเอ'เร่งสยายปีก' ทาโก้เบลล์’ เล็งขอสิทธิ์บุกซีแอลเอ็มวี

ตระกูลมหากิจศิริ เดินหน้าขยายธุรกิจอาหารรับเทรนด์บริโภคของคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง!! นอกจากได้รับแต่งตั้งจาก ยัม! แบรนด์ส อิงค์ ให้บริหารแฟรนไชส์ พิซซ่าฮัท ในประเทศไทย

เมื่อปี 2560 รวมทั้ง เคเอฟซี ยังมี แบรนด์เรือธง ทาโก้ เบลล์  ดำเนินการบริหารแฟรนไชส์ ภายใต้ บริษัท สยาม ทาโก้ จำกัด ซึ่งเป็น บริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA  และ บริษัท ซีเอ็ม แคปปิตอล จำกัด (โดยครอบครัวมหากิจศิริ) 

โดย TTA เป็นกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ให้บริการเกี่ยวกับการขนส่งสินค้าทางเรือ ซึ่งประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นเพื่อการลงทุนเชิงกลยุทธ์ทั้งในเอเชีย ตะวันออกกลาง ยุโรป และแอฟริกา พอร์ตการลงทุนในปัจจุบันประกอบด้วย กลุ่มธุรกิจขนส่งสินค้าทางเรือ กลุ่มธุรกิจให้บริการนอกชายฝั่ง กลุ่มธุรกิจปุ๋ยเคมีเพื่อการเกษตร และกลุ่มการลงทุนอื่น (ธุรกิจอาหาร)

เฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA และ กรรมการ บริษัท สยามทาโก้ จำกัด กล่าวว่า ทาโก้ เบลล์ มีการเติบโตที่ดีแทรกตลาดฟาสต์ฟู้ดที่ ยูนีค ด้วยความเป็นเม็กซิกันสไตล์มีผู้เล่นน้อยราย!!  ภายใน5 ปีข้างหน้า ตั้งเป้าหมายเปิดบริการ 40 สาขา

ทาโก้ เบลล์” เชนร้านอาหารจานด่วนกึ่งเม็กซิกันสไตล์ที่มีชื่อเสียงทั่วโลก มีแฟนคลับชาวไทยอยู่ไม่น้อย! โดยเฉพาะบรรดานักเรียนนอก และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนไทยต่างรู้จัก “ทาโก้ เบลล์” เป็นหนึ่งในทางเลือกใช้บริการ

จากการเข้าทำตลาดในปีแรกนี้ ปัจจุบัน มี 4 สาขา เดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ แอท ชิดลม, สยามพารากอน, เซ็นทรัล พลาซา ปิ่นเกล้า และสามย่านมิตรทาวน์ ในเดือน ธ.ค.นี้ เตรียมเปิดสาขาเซ็นทรัล เวสท์เกต ปีหน้าจะเปิดเพิ่มเป็นกว่า 10 สาขา ลงทุนเฉลี่ย 10 ล้านบาทต่อสาขา

ทาโก้ เบลล์ โดดเด่นในเรื่องครีเอทีฟและกล้าที่จะนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ด้วยจุดขายของสไตล์และวัฒนธรรมที่แตกต่าง เป็นมากกว่าฟาสต์ฟู้ดเชน ทำให้ธุรกิจอยู่ได้และประสบความสำเร็จท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงของร้านอาหารบริการด่วนจำนวนมาก"

การขยายสาขาหลังจากนี้เตรียมรุก “หัวเมืองท่องเที่ยว มากขึ้น ขณะเดียวกันยังมองโอกาสขยายตลาดเพื่อนบ้านซีแอลเอ็มวี (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม) ซึ่งมีการเจรจากับบริษัทแม่บ้างแล้ว จะเป็นบิ๊กสเต็ป!ในอนาคต 

เฉลิมชัย ยอมรับว่า สถานการณ์ตลาดและกำลังซื้อในไตรมาสสุดท้ายค่อนข้างชะลอตัว แม้จะเป็นไฮซีซัน ทำให้ต้องมองหาความแปลกใหม่เพื่อดึงดูดลูกค้า นอกจากเมนูขึ้นชื่อของทาโก้ เบลล์ ไม่ว่าจะเป็น ครั้นช์แรป ซูพรีม, กริลด์สตัฟท์ เบอร์ริโต้ และ เมนูซิกเนเจอร์ ครั้นชี่ ทาโก้ ล่าสุดส่งเมนูนวัตกรรมใหม่

เนคเค็ด ชิกเก้น ทาโก้” (Naked Chicken Taco) ที่ได้ความนิยมทั่วโลก ทั้งสหรัฐ อังกฤษ ญี่ปุ่น และอินเดีย มาพร้อมโปรโมชั่นชุดละ 99 บาท  

ภูมิภาคเอเชียตลาดศักยภาพ!

รับเทรนด์บริโภคพุ่ง!

ทาโก้ เบลล์ คอร์ป บริษัทในเครือยัม! แบรนด์ส อิงค์ ผู้บริหารเชนร้านอาหารจานด่วนสไตล์กึ่งเม็กซิกันที่มีชื่อเสียงทั่วโลก ซึ่งให้บริการอาหารประเภท ทาโก้, เบอร์ริโต และอื่นๆ ปัจจุบัน ทาโก้ เบลล์ มีสาขาทั่วโลกกว่า 7,000 สาขา กว่า 6,000 สาขาอยู่ในสหรัฐ อีก 580 แห่งอยู่ใน 30 ประเทศนอกสหรัฐ

ตามแผน ทาโก้ เบลล์ อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ระบุไว้เมื่อต้นปีนี้ ต้องการผลักดันสาขานอกสหรัฐ เพิ่มมากกว่า 1,000 สาขาใน 2 ปีข้างหน้า  โดยตลาดเป้าหมายมีทั้งไทย และภูมิภาคเอเชีย ซึ่งขณะนี้ได้ขยายธุรกิจเข้าไปใน จีน อินเดีย ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

อังกุช ตูลี่ กรรมการผู้จัดการ ทาโก้ เบลล์ เอเชีย แปซิฟิค กล่าวย้ำว่า ไทยและประเทศในเอเชียแปซิฟิคเป็นตลาดศักยภาพของทาโก้ เบลล์ โดยเฉพาะ อินเดีย คาดว่า 10 ปีข้างหน้าจะมีสาขามากกว่า 600 แห่งทีเดียว เป็นไปตามเทรนด์บริโภคของคนรุ่นใหม่