'กวินนาถ' เผยย้ายพรรคใหม่ยึดผลประโยชน์ปชช.เป็นหลัก

'กวินนาถ' เผยย้ายพรรคใหม่ยึดผลประโยชน์ปชช.เป็นหลัก

“กวินนาถ” ส.ส.ชลบุรี เขต 7 พรรคอนาคตใหม่ เปิดใจย้ายพรรคยึดประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก ชี้ขอทำวันนี้ให้ดีที่สุด ได้เป็นส.ส.ถือว่าเกินความคาดหมาย

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.62 น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยกับเนชั่นทีวีทางสายโทรศัพท์ว่า ยังไม่ได้ติดสินใจอะไร หลังจาก กกต.มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคอนาคตใหม่ หลังลงความเห็นว่าเงินกู้จำนวน 191 ล้านบาท เข้าข่ายเป็นเงินบริจาคให้กับพรรคอนาคตใหม่ เนื่องจากรอให้ศาลตัดสินอย่างเป็นทางการก่อน

ส่วนเงื่อนไขการย้ายพรรค น.ส.กวินนาถ ยืนยันว่า จะยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ส่วนตัวมีเพื่อนอยู่ทุกพรรค แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครมาทาบทาม และทางพรรคอนาคตใหม่ก็ยังไม่ได้มีมติเกี่ยวกับเรื่อง แต่ระหว่างนี้ไม่ได้เข้าพรรคเนื่องจากถูกทัณฑ์บน ไม่ให้เข้าร่วมกิจกรรมใดๆ กับพรรค จึงไม่ทราบความเคลื่อนไหว

น.ส.กวินนาถ กล่าวว่า การย้ายพรรคเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส.ไม่จำเป็นต้องรอมติพรรค ส่วนตัวมองว่าขณะนี้ยังมีเวลาคิดว่าเพราะหากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบจริงๆ ก็ยังมีเวลาตัดสินใจคิดเรื่องการย้ายพรรรค เพราะหลังศาลมีมติมีเวลาอีก 60 วัน เพื่อหาพรรคใหม่สังกัด

เมื่อถามว่ามีโอกาสจะย้ายไปสังกัดพรรครัฐบาลหรือไม่ น.ส.กวินนาถ ยืนยันว่า จะดูเรื่องสามารถทำประโยชน์ให้กับประชาชนเป็นหลัก แม้ว่าสิ่งที่ตัดสินใจจะทำให้ไม่ได้ลงสมัครส.ส.สมัยหน้าก็ตาม

“การที่วันนี้ได้เป็นส.ส.ถือว่าเกินความคาดหมายแล้ว อนาคตพรรคจะส่งลงสมัครส.ส.หรือไม่ ไม่ใช่ปัญหาขอทำวันนี้ให้ทำเต็มที่ ขอทำวันนี้ให้ดีก่อน เพื่อให้ประชาชนที่เลือกเรามาได้เห็นว่าเราทำเพื่อยึดผลประโยชน์ของประชาชนจริงๆ” ส.ส.ชลบุรี เขต 7 พรรคอนาคตใหม่ กล่าวปิดท้าย