ขึ้นค่าแรงทั่วประเทศ มีผล 1 ม.ค.63 นี้

ขึ้นค่าแรงทั่วประเทศ มีผล 1 ม.ค.63 นี้

แรงงานเฮ ขึ้นค่าแรงทั่วประเทศ มีผล 1 ม.ค.63 นี้ เชื่อ ไม่ทำค่าครองชีพพุ่ง

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า คณะรัฐมนตรี เห็นชอบตามข้อเสนอคณะกรรมการค่าจ้างชุดที่20 ที่มีมติกำหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 ประกอบด้วยจังหวัดชลบุรีและภูเก็ตอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ 336 บาทต่อวัน ,จังหวัดระยอง 335บาท ต่อวัน

จังหวัดกรุงเทพฯนครปฐมนนทบุรี,ปทุมธานีสมุทรปราการ และสมุทรสาครได้รับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ331,ฉะเชิงเทรา ได้อัตราค่าจ้างขั้นต่ำ 330 ต่อวัน ,กระบี่ ขอนแก่น เชียงใหม่ ตราด นครราชสีมาพระนครศรีอยุธยา พังงา ลพบุรี สงขลา สระบุรีสุพรรณบุรี สุราษฎร์ธานีหนองคายและอุบลราชธานีได้ อัตราค่าจ้างขั้นต่ำ 325ต่อวัน

ขณะที่ปราจีนบุรี ได้รับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ 324 ต่อวันกาฬสินธุ์ จันทบุรี นครนายกมุกดาหาร สกลนครและสมุทรสงคราม ได้รับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ 323 ต่อวัน, กาญจนบุรี ชัยนาท นครพนม นครสวรรค์ น่านบึงกาฬ บุรีรัมย์ประจวบคีรีขันธ์ พัทลุง พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เพชรบุรี พะเยา ยโสธร ร้อยเอ็ด เลย สระแก้วสุรินทร์ อ่างทอง อุดรธานีและอุตรดิตถ์ ได้รับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ 320 ต่อวัน, กำแพงเพชร ชัยภูมิ ชุมพรเชียงราย ตรัง ตาก นครศรีธรรมราช พิจิตร แพร่ มหาสารคาม แม่ฮ่องสอน ระนอง ราชบุรี ลำปางทลำพูน ศรีสะเกษ สตูล สิงห์บุรี สุโขทัย หนองบัวลำภู อุทัยธานี  และอำนาจเจริญ ได้รับค่าจ้างอัตราขั้นต่ำ 315 ต่อวัน และส่วน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ประกอบด้วย นราธิวาส ปัตตานี ยะลา ได้รับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ 313 ต่อวัน

ทั้งนี้ ของคณะกรรมการค่าจ้างชุดที่ 20 ดังกล่าวอยู่บนพื้นฐานของความเสมอภาค และรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่ายการพิจารณาจะนำไปสู่ข้อยุติ ที่เป็นที่ยอมรับร่วมกันของทุกฝ่ายเพื่อให้นายจ้างสามารถประกอบธุรกิจอยู่ได้ ลูกจ้างสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างเป็นสุข และเชื่อมั่นว่าจะไม่เป็นอุปสรรคต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ หรือมีผลทำให้ราคาสินค้าและอัตราเงินเฟ้อตัวสูงขึ้นจนส่งผลกระทบต่อสภาวะการครองชีพของประชาชน