'คิงเพาเวอร์' จ่อคว้าดิวตี้ฟรีดอนเมือง หลังเข้าวินแบบไร้คู่แข่ง

'คิงเพาเวอร์' จ่อคว้าดิวตี้ฟรีดอนเมือง หลังเข้าวินแบบไร้คู่แข่ง

"คิงเพาเวอร์" จ่อคว้าดิวตี้ฟรีดอนเมือง หลังเข้าวินแบบไร้คู่แข่ง "เดอะมอลล์" ถอยทัพไม่ลงสนาม ทอท.เดินหน้าต่อ เตรียมชงบอร์ด 23 ธ.ค.นี้

นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานการพัฒนาธุรกิจและการตลาด บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยภายหลังปิดรับซองยื่นข้อเสนอโครงการให้สิทธิกิจการร้านค้าปลอดอากรในท่าอากาศยานดอนเมือง เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (11 ธ.ค.) โดยระบุว่า จากที่ ทอท.ได้ทำการเปิดขายซองโครงการดังกล่าว มีเอกชนซื้อซองเอกสาร (ทีโออาร์) รวม 2 ราย คือ บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด และกลุ่ม เดอะมอลล์ ปรากฎว่าวันนี้มีเอกชนเข้ายื่นข้อเสนอด้านราคาเพียงรายเดียว คือ บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด

โดยภายหลังตรวจสอบคุณสมบัติผู้ยื่นข้อเสนอ พบว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่ ทอท.กำหนด หลังจากนี้ ทอท.จึงมีกำหนดให้บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด เข้ายื่นข้อเสนอด้านเทคนิคในวันที่ 13 ธ.ค.2562 และจะประกาศผลให้วันที่ 16 ธ.ค.2562 หากผ่านเกณฑ์ข้อกำหนด ก็จะเสนอให้คณะกรรมการ (บอร์ด) รายได้ ของ ทอท. พิจารณาในวันที่ 18 ธ.ค.นี้ ก่อนรายงานที่ประชุมบอร์ด ทอท.ในวันที่ 23 ธ.ค.ที่จะถึง

สำหรับเอกชนที่ชนะการประมูล จะได้สิทธิบริหารพื้นที่ร้านค้าปลอดอากรในสนามบินดอนเมือง ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2565 ถึงวันที่ 31 มี.ค.2576 โดยได้สิทธิบริหารพื้นที่รวมประมาณ 2.3 พันตารางเมตร แบ่งออกเป็น พื้นที่อาคารปัจจุบัน 1,884 ตารางเมตร และพื้นที่อาคารผู้โดยสารหลังใหม่ ที่อยู่ในแผนพัฒนาระยะที่ 3 ของสนามบินดอนเมือง เตรียมเปิดให้บริการในปี 2566

อ่านข่าว-ประมูลดิวตี้ฟรีดอนเมืองเหงา ห่วงเอกชนไม่สู้ราคา