โยกซี11 ศธ. "อัมพร" นั่งเลขาธิการก.ค.ศ.

โยกซี11 ศธ. "อัมพร" นั่งเลขาธิการก.ค.ศ.

โยกผู้บริหารระดับสูงกระทรวงศึกษาธิการ "อัมพร" นั่งเลขาธิการก.ค.ศ. "อุษณีย์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา "วัฒนาพร" รองเลขาธิการ กพฐ.

วันนี้ (11 ธ.ค.) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 3 ราย

ได้แก่ นายอัมพร พินะสา รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.)

น.ส.อุษณีย์  ธโนศวรรย์  เลขาธิการ ก.ค.ศ.ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการสภาการศึกษา

นางวัฒนาพร ระงับทุกข์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการ กพฐ.

ส่วนรองเลขาธิการ กพฐ.ที่ว่างอยู่ 1 ตำแหน่งนั้นอยู่ระหว่างการคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมอยู่

ทั้งนี้ สำหรับการโยกสลับตำแหน่งครั้งนี้ ได้มีการหารือกับผู้บริหารระดับ 11 ของหน่วยงานที่ทั้ง 3 คนจะโยกสลับแล้วและดูความเหมาะสมหลายด้าน โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ผ่าน ได้พิจารณาดูการทำงานที่เหมาะสมของแต่ละคนกับการขับเคลื่อนโยบายของศธ.แล้วว่าทั้ง 3 คน จะต้องไปอยู่ตรงไหน  

เพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบายศธ.เป็นไปตามโรดแม็ปที่วางไว้และต้องทำให้เร็ว โดยมั่นใจว่าทั้งสามคนจะตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่จะนำไปสู่การปฎิรูปการศึกษาได้ 

              

“การโยกสลับตำแหน่งครั้งนี้ผมไม่คิดว่าใครจะทำงานล่าช้า เพียงแต่ผมดูการบริหารจัดการของเนื้องานมากกว่า เพราะนโยบายบางเรื่องต้องทำเร็วและแก้ไขปัญหาให้เร็วจึงไม่เกี่ยวกับว่าใครทำงานถูกใจหรือไม่ถูกใจผม เพราะแต่ละหน่วยงานมีการทำงานที่แตกต่างกัน"นายณัฏฐพล กล่าว

โดยเฉพาะนายอัมพร ต้องการให้มาดูเรื่องกฎหมายครู และเรื่องการปรับปรุงวิทยฐานะ ของครู รวมถึงก.ค.ศ.เองก็มีกฎหมายหลายเรื่องที่คั่งค้างมานานจึงต้องเร่งดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว เพราะบางประเด็นเป็นเรื่องของการสร้างขวัญกำลังใจครูด้วย อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่านายอัมพร นางวัฒนา และน.ส.อุษณีย์ จะบริหารจัดการงานที่ได้รับมอบหมายได้