'หมอระวี' เผยศาลตีตกคดี 'เสรีพิศุทธ์' ฟ้องหมิ่น

พร้อมแนะ "เสรีพิศุทธ์" เอาเวลาไปทำประโยชน์ให้ชาติบ้านเมืองจะดีกว่า

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ แถลงข่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฟ้องหมิ่นประมาทตน ว่า วันนี้ ศาลท่านได้มีคำสั่งไม่รับฟ้อง ในคดีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นโจทก์ฟ้องตนฐานหมิ่นประมาท ด้วยถ้อยคำแถลงที่ว่า “การต่อสู้การเมืองในครั้งนี้ อาจจะมองในแง่หนึ่งว่า เป็นการต่อสู้ของฝ่ายเอาสถาบัน กับไม่เอาสถาบัน ซึ่งในวันนี้คำวินิจฉัยของศาลท่าน ที่มีคำสั่งไม่รับฟ้องนั้น ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความบริสุทธ์ ของตนที่ได้แถลงในวันที่ 13 พฤษภาคม 2562 ว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะกล่าวหาผู้ใดผู้หนึ่ง ให้ได้เกิดความเสียหาย ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง เพียงแต่มีความปราถนาดีที่จะต้องการปรามพวกที่คิดร้ายต่อสถาบันเท่านั้น อีกทั้งไม่ได้เจาะจงว่าเป็นกลุ่มบุคคลใด บุคคลหนึ่ง ถึงแม้ว่าคดีนี้ยังไม่ถึงที่สุด แต่ตนก็เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน และตนขอน้อมรับคำวินิจฉัยของศาลทุกกรณี ในคดีนี้

อ่านข่าว-'หมอระวี' ลั่นน้อมรับคำตัดสินคดี 'เสรีพิสุทธิ์' ฟ้องหมิ่น

ทั้งนี้ นพ.ระวี บอกว่า จากนี้ตนขอมุ่งมั่นทำหน้าที่ ในฐานะสมาชิกสภาผูแทนราษฎร ในสภาต่อไป เนื่องจากยังมีภารกิจอีกมากมายที่ต้องทำ ยังมีประชาชนอีกไม่น้อยที่ได้รับความเดือดร้อน รอความช่วยเหลืออยู่ และที่สำคัญคงไม่มีความจำเป็นที่ต้องรื้อฟื้นแก้คืนหรือฟ้องกลับในเรื่องนี้แต่อย่างใด เพราะผมไม่ได้ให้ราคากับเรื่องนี้ มากกว่าเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนในตอนนี้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีอะไรอยากฝากไปถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หรือไม่ นพ.ระวี กล่าวว่า ตนขอให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไปให้เวลาในการทำหน้าที่ ส.ส.เพราะท่านก็มีหน้าที่เป็นประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช.ที่มีภารกิจที่สำคัญ ก็ขอแนะนำให้ท่านเอาเวลาไปให้กับงานตรงนั้น เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชนจะดีกว่าหรือไม่