สื่อฟันธง ‘กัตตูโซ’ คุมนาโปลีแทน ‘อันเชลอตติ’

สื่อฟันธง ‘กัตตูโซ’ คุมนาโปลีแทน ‘อันเชลอตติ’

สื่อต่างประเทศฟันธง “เจนนาโร กัตตูโซ” อดีตกุนซือเอซี มิลาน เตรียมมาคุมนาโปลีแทน “คาร์โล อันเชลอตติ” ที่โดนเด้งฟ้าผ่าไม่กี่ชั่วโมงหลังเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

สำนักข่าวต่างประเทศชื่อดังเกือบทุกสำนักตั้งแต่สกายสปอร์ตส, เดลีเมล และสื่ออิตาลี รายงานตรงกันวันนี้ (11 ธ.ค.) ว่า เจนนาโร กัตตูโซ ตำนานและอดีตกุนซือของ “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน เตรียมมาคุมทีม นาโปลี แทน คาร์โล อันเชลอตติ ที่โดนปลดพ้นเก้าอี้ แม้พาทีมผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก หลังเปิดบ้านถล่มเกงค์ 4-0 ในนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มเมื่อคืนที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า อันเชลอตติซึ่งมีปัญหากระทบกระทั่งกับ “ออเรลิโอ เด เลาเรนติส” เจ้าของสโมสรตั้งแต่ต้นฤดูกาลนี้ จะแยกทางกับนาโปลีอย่างแน่นอนไม่ว่าผลการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มจะเป็นอย่างไร

กุนซือชาวอิตาลีแถลงข่าวก่อนแข่ง โดยปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าวและยืนยันว่า เขาไม่เคยลาออกจากตำแหน่งในชีวิตการเป็นกุนซือและจะไม่มีทางลาออกด้วย แต่เขายอมรับว่าจะมีการประเมินผลการจัดการทีมกับประธานสโมสรในภายหลัง

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นาน สโมสรนาโปลีได้ประกาศแยกทางกับอันเชลอตติในที่สุด

ปัจจุบัน นาโปลีรั้งอันดับ 7 ของตารางกัลโช เซเรียอา เก็บได้ 21 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงอย่าง “อินเตอร์ มิลาน” ถึง 17 คะแนน และตามหลังกายารี ทีมอันดับ 4 ซึ่งเป็นพื้นที่สุดท้ายสำหรับยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกในฤดูกาลหน้า อยู่ 8 คะแนน

นอกจากนี้ ทีมยังอยู่ในช่วงฟอร์มตก โดยไม่ชนะในลีก 7 นัดหลังสุดตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา และมีคิวลงเตะกับปาร์มาในวันเสาร์นี้ (14 ธ.ค.)