'สน.บางโพ' ขอเข้าพื้นที่สภา จ่อจับ 'ไวพจน์' หากมาร่วมประชุมสภาฯ

'สน.บางโพ' ขอเข้าพื้นที่สภา จ่อจับ 'ไวพจน์' หากมาร่วมประชุมสภาฯ

"พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์" ผู้กำกับ สน.บางโพ ขอเข้าพื้นที่สภา จ่อจับ "ไวพจน์" หากมาร่วมประชุมสภา - ยังไร้เงา

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผู้กำกับ สน.บางโพ พร้อมด้วย พ.ต.ท.บุรี ศรีหล้า รอง ผกก.สส.สน.บางโพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา มายื่นขออนุญาต นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร เพื่อขอเข้าจับกุม พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ กรณีไม่มาฟังคำพิพากษาศาลคดีบุกล้มการประชุมอาเซียนที่พัทยาเมื่อปี 2552

อ่านข่าว-แจ้งเอาผิด 'ชวน-สุชาติ' ปล่อย 'ไวพจน์' เข้าสภาทั้งที่มี

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าในการเข้าพื้นที่ดังกล่าว พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ ได้เข้าพบกับผู้บริหารของตำรวจรัฐสภา เพื่อขออนุญาตเข้าพื้นที่ ส่วนการเข้าจับกุม พ.ต.ท.ไวพจน์ นั้น ต้องรอให้ทางตำรวจรัฐสภาประสานอีกครั้ง อย่างไรก็ตามจนถึงเวลา 12.30 น. ยังไม่พบการปรากฎตัวของ พ.ต.ท.ไวพจน์ ที่อาคารรัฐสภา

ทั้งนี้ พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ เปิดเผยว่า นายชวน ได้อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพ เข้ามายังบริเวณอาคารรัฐสภาแล้ว เพื่อเตรียมจับกุมตัว พ.ต.ท.ไวพจน์ ตามหมายจับได้ แต่ยังต้องรอว่า พ.ต.ท.ไวพจน์ จะเข้ามมาร่วมประชุมสภาฯในวันนี้ ( 11 ธ้นวาคม) หรือไม่ ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายระบุว่าหาก พ.ต.ท.ไวพจน์ ไม่มาแสดงตนที่สภาฯ และขอเข้ามอบตัวภายหลังนั้น ไม่สามารถขอเข้ามอบตัวได้ เพราะเมื่อศาลออกหมายจับจะต้องมีการดำเนินการจับกุมทันที