Report & Corporate News (11 ธ.ค.62)

Report & Corporate News (11 ธ.ค.62)

PTT - ซื้อ, AOT ร่วงหนัก! รับข่าว "ศักดิ์สยาม", GPSC ติด FTSE SET Large Cap, KTC ยืนยันโครงการ "รีไฟแนนซ์" ลูกหนี้ที่ดีด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำ, STEC โล่งไม่โดนค่าปรับรัฐสภา, SVI จ่ายปันผลหุ้นละ 1.9282 บาท

PTT  ซื้อ

58.00 บาท

เรายังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อผลประกอบการของ PTT ในช่วง 2020 จากผลกำไรที่ดีขึ้นของ PTTEP และผลบวกจาก IMO2020 รวมถึงไม่มีการปิดซ่อมบำรุงโรงกลั่นเหมือนปีนี้ โดยเราคาดว่าการเข้าจดทะเบียนของ PTTOP ในช่วงครึ่งปีหลังของปีหน้าจะเป็นปัจจัยบวกของหุ้น PTT คงคำแนะนำ ซื้อ และราคาเป้าหมาย 58.00 บาท

AOT

ราคาหุ้น AOT ร่วงหนัก! รับข่าว "ศักดิ์สยาม" ผุดไอเดียฉกรายได้ PSC ผู้โดยสารขาออก 2.6 พันล้านบาท เข้ากองทุนกรมท่าอากาศยาน ฟาก "นิตินัย" ยันพร้อมสนองนโยบายรัฐบาล มั่นใจได้มากกว่าเสีย เพราะมีแนวโน้มได้บริหารสนามบินกระบี่ อุดรธานี บุรีรัมย์ เป็นสิ่งตอบแทน ช่วยหนุนผลประกอบการดีขึ้น (ข่าวหุ้น)

GPSC

ชื่อหุ้นเข้าคำนวณ FTSE รอบธันวาคม 2562 GPSC ติด FTSE SET Large Cap ขณะที่ BH หลุด ด้าน FTSE SET Mid Cap Index มี 4 หุ้นที่ถูกนำเข้าคำนวณ ได้แก่ AWC-BH-CPNREIT และ SF โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2562 เป็นต้นไป (ทันหุ้น)

KTC

"ระเฑียร ศรีมงคล" ซีอีโอ ยืนยันโครงการ "รีไฟแนนซ์" ลูกหนี้ที่ดีด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำ ไม่กระทบธุรกิจ "บัตรกรุงไทย"(KTC) เผยยอดใช้จ่ายผ่านบัตรยังเติบโตดีต่อเนื่อง (ข่าวหุ้น)

STEC

STEC โล่งไม่โดนค่าปรับรัฐสภา หลังรัฐขยายระยะเวลาก่อสร้างถึงสิ้นปี 2563 เผยก่อสร้างแล้ว 75% ได้ลุ้นศาลตัดสินคดีอู่ตะเภา แต่ไม่หวั่นมั่นใจยื่นข้อเสนอดีสุด ตั้งเป้ารายได้ปี 2563 ที่ 3.3-3.5 หมื่นล้านบาท คาดรับงานใหม่อีก 4 หมื่นล้านบาท ประมูลงานไม่ต่ำกว่า 1 แสนล้านบาท ตุนแบ็กล็อกในมือเกือบ 9 หมื่นล้านบาท (ทันหุ้น)

SVI

"พงษ์ศักดิ์" เป๋าตุงได้รับเงินปันผล 3,000 ล้านบาท หลังบอร์ด SVI อนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 1.9282 บาท ขึ้น XD วันที่ 19 ธ.ค.นี้  (ข่าวหุ้น)