'อัยการ' เตือนสติ! เหตุคนไข้ใช้กรรไกรแทงคอหมอ ชี้พยายามฆ่า

'อัยการ' เตือนสติ! เหตุคนไข้ใช้กรรไกรแทงคอหมอ ชี้พยายามฆ่า

ปมร้อนโซเชียล! "อัยการ" เตือนสติ เหตุคนไข้ใช้กรรไกรแทงคอหมอ ชี้พยายามฆ่า แนะนำคำว่า "รอ" ที่มีเหตุผลทุกคนต้องเจอ

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อัยการคนดัง โพสต์เฟซบุ๊คระบุว่า ใช้กรรไกร แทงที่คอ แจ้งข้อหาพยายามฆ่าได้นะครับ คอคืออวัยวะสำคัญ ที่ถูกแทงแล้วถึงตายได้โดยง่าย

ข่าวคุณหมอถูกคนไข้ใช้กรรไกรพยามแทงเข้าที่คอ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของใครแล้ว แต่เป็นเรื่องที่สังคมต้องหันมาช่วยกันแก้ไข ช่วยกันดูแล คุ้มครองคุณหมอ ที่เสียสละออกไปทำงานตามโรงพยาบาลในชนบทและที่ห่างไกล อาชีพหมอเลือกงานได้ ทำงานใช้ทุนเองได้ไม่ยาก ถ้าไม่อยากไปทำงานในต่างจังหวัดการเสียสละไปใช้ทุนในต่างจังหวัดโดยเฉพาะที่ห่างไกลเพื่อดูแลชาวบ้าน จึงเป็นเรื่องที่ควรจะยกย่องน้ำใจหมอรุ่นใหม่ ที่พร้อมทำงานเพื่อสังคมเพื่อผู้ป่วยที่อยู่ห่างไกล

การรอคอย แม้จะเป็นสิ่งที่น่าเบื่อที่สุดของทุกคน แต่ถ้าต้องรอด้วยเหตุผล ทุกคนรอกันได้ ผมรอลูก เรียนพิเศษ ผมรอลูกไปอ่านหนังสือ ทั้งชีวิตผมรอได้ เพราะเรารอด้วยความรักและความหวังดี เรารอเพราะลูกรักดี แล้วถ้าหมอตรวจคนไข้อยู่ ทำไมเราจะรอไม่ได้ ผมเองเคยรอคุณหมอ เกือบ 3 ชั่วโมง ผมรอได้เพราะผมเห็นทุกคนนั่งรอ คุณหมอนั่งตรวจ ผมเห็นใจคุณหมอว่างานหนัก มากกว่าจะหงุดหงิดว่ารอช้า ขณะที่เรารอคุณหมอก็ทำงานไม่ได้วางมือเลย คิดอีกด้านเถอะครับคุณหมอเหนื่อยกว่าคนนั่งรอ แล้วทำไมเราถึงจะรอกันไม่ได้ รอด้วยเหตุและผล รอเถอะครับมีสติ ขาดสติ เกิดโทสะก็เกิดคดี คนไข้ที่ก่อเหตุใช้กรรไกร ก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ถ้าจิตผิดปกติ ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลคนไข้ ก็อาจต้องรับผิดด้วยทั้งทางกฏหมายอาญาและกฎหมายแพ่ง ต้องชดใช้ค่าเสียหายด้วยเช่นกัน

โรงพยาบาล มีทั้งสุขและทุกข์ จะร่วมแต่สุข ไม่ร่วมทุกข์ จะอยู่ในสังคมเดียวกันได้อย่างไร..??

157603547854