'ณัฏฐพล' พร้อมรับ 'พีระพันธุ์' โยน 'กรณ์' ตัดสินใจซบพปชร.

'ณัฏฐพล' พร้อมรับ 'พีระพันธุ์' โยน 'กรณ์' ตัดสินใจซบพปชร.

รองหัวหน้า พปชร. พร้อมรับ "พีระพันธุ์" โยน "กรณ์" ตัดสินใจเข้าร่วมพรรค

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.62 เวลา 08.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และมีข่าวว่าจะมาร่วมงานกับพรรค พปชร.  ว่า ยังไม่ได้มีการชักชวนมาร่วมทำงานกับพรรค พปชร. แต่หากพูดถึงแนวทางในทางการเมือง นายพีระพันธุ์มีแนวทางตั้งใจทำงานแก้ไขปัญหาประเทศ ซึ่งตรงกับแนวทางที่พวกเรามีกันอยู่แล้ว และเป็นคนหนึ่งที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับหลายคนที่อยู่ในพรรค พปชร. เพราะพวกเรามาจากพรรค ปชป. อุดมการณ์ก็ใกล้เคียงกัน ต้องให้เวลานายพีระพันธุ์ตัดสินใจ อย่างที่ท่านบอกว่าขอเวลาพักผ่อนก่อน

อ่านข่าว-ชู 'พีระพันธุ์' นักการเมืองน้ำดี ร่วมสู้ปมค่าโง่ทางด่วน-โฮ

'ณัฏฐพล' พร้อมรับ 'พีระพันธุ์' โยน 'กรณ์' ตัดสินใจซบพปชร.

ผมมั่นใจว่า คนที่ทำการเมืองมานานมีความคุ้นเคยการเมือง ตั้งใจทำงานให้ประเทศ โดยเฉพาะการผลักดันและแก้ไขกฎหมาย เป็นคนหนึ่งที่เราอยากทำงานด้วยกัน อยากให้อยู่ในวงการการเมืองนานๆ ยิ่งมีความสามารถและเข้าใจบริบทของกรุงเทพมหานครก็เป็นเรื่องที่ต้องพูดคุยกันต่อไป

"อย่างไรก็ตาม ผมยังไม่มีโอกาสได้คุยกับนายพีระพันธุ์ เพราะท่านยังไม่รับโทรศัพท์ใคร" นายณัฏฐพล กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวว่า จะมีสมาชิกพรรค ปชป. หลายคนมาอยู่กับพรรค พปชร. ได้ไปติดต่อหรือทาบทามมาหรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ไม่ติดต่อแน่นอน เพราะให้เกียรติกันทางการเมือง ส่วนจะตัดสินใจมาทำงานด้วยเหตุผลอื่นก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละบุคคล

ส่วนที่มีกระแสข่าวนายกรณ์ จาติกวณิชย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อาจมาอยู่กับพรรค พปชร. รวมถึงการลงสมัครผู้ว่าฯกทม.นั้น นายกรณ์เป็นคนที่มีสถานะสูงและสำคัญในพรรค ปชป. การตัดสินใจจึงเป็นเรื่องของนายกรณ์ ไม่ใช่พรรคใดพรรคหนึ่ง

เมื่อถามว่า ช่วงนี้มีข่าวระหองระแหงระหว่างพรรค พปชร. กับพรรค ปชป. จนถึงอาจปรับออกจากครม. นายณัฏฐพล กล่าวว่า คิดว่าพรรค พปชร. มีหลายคนที่เคยอยู่พรรค ปชป. และมีความสัมพันธ์ที่ดีใน ครม. จึงไม่น่าเป็นเรื่องที่กังวลเท่าไร อาจคิดไปเองว่าเมื่อมีคนออกจากพรรคหนึ่งมาอยู่อีกพรรคจะทำให้ทั้งสองพรรคแตกแยกกัน ซึ่งที่จริงแล้วไม่ใช่ เรายังเข้าใจกันดีบางคนที่ขยับขยายออกมาก็ยังเป็นเพื่อนกันทางการเมือง