'จุรินทร์' อวยพร 'พีระพันธุ์' โชคดี ย้ำไม่มีปัญหาภายในปชป.

'จุรินทร์' อวยพร 'พีระพันธุ์' โชคดี ย้ำไม่มีปัญหาภายในปชป.

หัวหน้า ปชป. วอนสังคมอย่าโทษ "กก.บห." ปัดตอบ "พีระพันธุ์" จ่อรับตำแหน่งใหญ่ในรัฐบาล พร้อมยอมรับหากพรรคถูกปรับเก้าอี้ รมต.

นายจุรินทร์​ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ฐานะหัวหน้าพรรค กล่าวถึงกรณีที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้สิ้นสุดการเป็นส.ส.ของพรรค ว่า เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ตนได้คุยกับนายพีระพันธุ์ ผ่านทางโทรศัพท์ช่วงเวลาสั้นๆ โดยนายพีระพันธ์ ระบุว่าการลาออกดังกล่าวด้วยเหตุผลส่วนตัว และแจ้งว่าการทำงานร่วมกับตนฐานะหัวหน้าพรรคไม่มีปัญหาใดๆ และยังให้ความเคารพ

ทั้งนี้ตนได้กล่าวอวยพรให้โชคดี ทั้งนี้ยืนยันว่าการทำงานที่ผ่านมาเข้าใจกันดีไม่มีปัญหา ส่วนที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่ามีคนย้ายออกพรรคประชาธิปัตย์สะท้อนให้เห็นปัญหาภายในนั้น ตนยืนยันว่าพรรคมีคนออกและคนเข้าเป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่เฉพาะกรณีของนายพีระพันธ์เท่านั้น โดยตลอดปีมีคนสมัครเป็นสมาชิกพรรค จำนวน 1.4 หมื่นคน และมีผู้ที่ลาออก 800 คน ดังนั้นขออย่าให้สื่อมวลชนด่วนสรุปว่าเป็นเพราะการบริหารของคณะกรรมการบริหารพรรคมีปัญหา เพราะตั้งแต่เข้ามาบริหารพรรคตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม 2562 ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และรักษาอุดมการณ์ทางการเมืองของพรรค รวมถึงปรับการทำงานให้ทันสมัย ดังนั้นตนขอเรียกร้องความยุติธรรมกับคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ส่วนกรณีที่มีคนลาออกถือเป็นปกติ

นายจุรินทร์ ยังปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายพีระพันธ์ุลาออกจากพรรคเพื่อเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และขอให้สอบถามข้อเท็จจริงจากนายพีระพันธ์

ผู้สื่อข่าวถามย้ำถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา และตนพร้อมตัดสินใจต่อทิศทางที่เกิดขึ้น ทั้งนี้การตัดสินใจปรับครม. นั้นขึ้นอยู่กับนายกฯ และแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลจะตัดสินใจ ทั้งนี้ตนไม่ขอตอบว่าเมื่อปรับ ครม. แล้วจะทำให้เสถียรภาพของรัฐบาลเป็นอย่างไร เพราะเป็นประเด็นที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง ส่วนที่หลายฝ่ายประเมินถึงเหตุผลว่าการปรับครม.รอบนี้มาจากสาเหตุที่ส.ส.ของพรรคลงมติสวนทางกับมติของวิปรัฐบาลนั้น ตนไม่ทราบ อย่างไรก็ตามในการประชุมพรรคช่วงบ่ายวันนี้ (10 ธันวาคม) ตนจะย้ำกับที่ประชุมต่อการลงมติที่จะเกิดขึ้นในสภาฯ ต่อไป