“เดอเบล”ดึง3แบรนด์ใหม่นอกเครือเสริมพอร์ตจัดจำหน่าย

“เดอเบล”ดึง3แบรนด์ใหม่นอกเครือเสริมพอร์ตจัดจำหน่าย

เดอเบล รุกหนักจัดจำหน่าย ดึง 3 แบรนด์ใหม่กระจายสินค้านอกเครือทีซีพี ปั๊มรายได้แตะ 30,000 ล้านบาท ดันสัดส่วนรายได้พันธมิตรเพิ่ม 60% จาก 40%

นายสุรชัย จงเลิศวราวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอเบล จำกัด ภายใต้กลุ่มธุรกิจทีซีพี เปิดเผยว่า บริษัทได้ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจครั้งสำคัญกับคู่ค้ารายใหม่ 3 ราย ได้แก่ บริษัทมอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทขนมหวาน ลูกอมและของว่างระดับโลก ประเดิมแบรนด์ แบรนด์โซไลท์(Solite) ของมอนเดลีซ โดยสินค้าดังกล่าวเป็นแบรนด์เค้กอันดับ 1 ในเวียดนาม มีสินค้าหลากหลายทั้งคัพเค้ก โรลเค้ก และ เลเยอร์เค้ก

บริษัท เจริญสุขเภสัช ฮุ่นชิว ภายใต้แบรนด์เครื่องดื่มชูกำลังจี.เอส.ดี( GSD ) ตราโสมเกาหลีตังกุยจับ และบริษัท วาไรตี้ ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตขนมอบกรอบรายใหญ่ ส่งแบรนด์ มิสเตอร์หมี ขนมสอดไส้ช็อคโกแลตรูปหมี และขนมขาไก่มิกซ์ เพื่อกระจายสินค้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น สะท้อนความเป็นมืออาชีพในการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้าอุปโภคบริโภคของบริษัท ซึ่งอยู่ในตลาดและมีประสบการณ์ยาวนานกว่า 17 ปี

“การได้ลูกค้าใหม่นอกเครือทีซีพี ยังแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในขีดความสามารถของทีมงาน และบริการของเดอเบล ที่ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ผู้จัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคเท่านั้น แต่บริษัทจะเป็นพันธมิตรที่ให้คำปรึกษา ช่วยตอบโจทย์ทางธุรกิจให้กับคู่ค้าได้อย่างครบวงจร ด้วยการใช้จุดแข็งด้านโลจิสติกส์ที่ทันสมัย กับเครือข่ายร้านค้า สาขาที่มีจำนวนมาก ผสานเข้ากับการขยายช่องทางออนไลน์ และออฟไลน์ใหม่ๆ เสริมด้วยการนำบิ๊กดาต้า (big data)เข้ามาช่วยศึกษาตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของคู่ค้าได้อย่างแม่นยำ รวดเร็ว และ มีประสิทธิผลยิ่งขึ้น”

นอกจากนี้ การที่ มอนเดลีช และวีฟู้ดส์ ไว้วางใจให้เดอเบลบริหารจัดการด้านการจัดจำหน่าย ยังส่งให้พอร์ตโฟลิโอสินค้าในกลุ่มขนมและของว่างของเดอเบลขยายตัวเพิ่มขึ้น ส่วนการจัดจำหน่ายเครื่องดื่มจี.เอส.ดี ตราโสมเกาหลีตังกุยจับ ตอกย้ำความชำนาญของเดอเบล ที่สามารถรองรับและบริหารสินค้าประเภทเดียวกันกับสินค้าของกลุ่มธุรกิจทีซีพีได้โดยไม่มีข้อจำกัด ขณะที่จุดแข็งสำคัญของเดอเบล คือการมีศักยภาพและประสิทธิภาพการกระจายสินค้าได้ถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างหรือแมส ทำให้เข้าถึง(รีช)ผู้บริโภคจำนวนมาก และยังส่งสินค้ารวดเร็ว ที่สำคัญสามารถครอบคลุมช่องทางจำหน่ายต่างๆ ทั่วประเทศกว่า 140,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็นห้างค้าปลีกสมัยใหม่(โมเดิร์นเทรด) ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าทั่วไป(โชห่วย) และร้านค้าย่อยต่างๆ

“เดอเบล มุ่งมั่นขยายธุรกิจเพื่อก้าวสู่ความเป็นหนึ่งในธุรกิจการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค ที่ให้บริการกับคู่ค้าอย่างครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เพื่อผลักดันยอดขายจากคู่ค้ารายใหม่ที่อยู่นอกกลุ่มธุรกิจทีซีพีเติบโต 20% และมีสัดส่วนรายได้จากคู่ค้าที่อยู่นอกเครือจากเดิม40% ขึ้นเป็น 60% และสร้างยอดขายให้แตะ 30,000 ล้านบาท สอดคล้องกับแผนธุรกิจที่วางไว้ 3 ปี”

ปัจจุบันเดอเบลจัดจำหน่ายสินค้าให้กับสินค้าในกลุ่มธุรกิจทีซีพี และรุกหนักในการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับคู่ค้ารายอื่นไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก หรือองค์กรขนาดใหญ่ มีแบรนด์ในพอร์ต เช่น โอวัลติน แบรนด์ซุปไก่ กาแฟเพรียว โกปิโก้ บริ๊งค์เชค เชค เครื่องดื่มหวานใจ โทฟุซัง ยูเอชที วิตอะเดย์ ขนมเบง เบง แคลชีส มอลคิสท์ แยมโอแยม เป็นต้น