ไฮคูล อัดแคมเปญปลายปี พร้อมเร่งเครื่องเตรียมโตในอาเซียน

ไฮคูล อัดแคมเปญปลายปี พร้อมเร่งเครื่องเตรียมโตในอาเซียน

ไฮคูลดันแผนบุกตลาดอาเซียน หลังสำเร็จจากตลาดเวียดนาม เร่งเครื่องศึกษาตลาดเมียนมา ลาว กัมพูชา จัดหนักแคมเปญโค้งสุดท้ายงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ดันยอดขายปลายปี

แม้ว่าแนวโน้มตลาดฟิล์มกรองแสงโดยรวมในปีนี้ จะมีอัตราการเติบโตที่ชะลอตัวทั้งตามภาวะเศรษฐกิจ และตลาดรถยนต์ใหม่ที่เติบโตต่ำกว่าเป้าหมาย แต่จากการเปิดเผยของ นางสาวชลิฏา วณิชชากรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงไฮคูล กลับพบว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ​ ในปีนี้กลับสามารถเติบโตสวนกระแส โดยมียอดขายเติบโตกว่า10%

ด้าน นายปฏิพล วณิชชากรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายต่างประเทศ กล่าวต่อว่า ด้วยความสำเร็จดังกล่าว ทางบริษัท ฯ จึงต้องการสร้างโมเดลธุรกิจในต่างประเทศให้เข้มแข็งและประสบความสำเร็จเหมือนในประเทศไทย โดยมีโครงการนำร่องให้กับตัวแทนจำหน่ายในประเทศเวียดนาม บินมาดูงาน รูปแบบการทำการตลาดอย่างเข้มข้น และครบวงจร และหวังว่า การถอดโนว์ฮาวติวเข้มให้กับตัวแทนจำหน่ายในเวียดนามในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันให้แบรนด์ไฮคูลก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ของตลาดเวียดนามได้ภายใน 3 ปี 

157590881496

"จากผลการทำงาน 1 ปีที่ผ่านมา เราสามารถก้าวขึ้นเป็นฟิล์มกรองแสงที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับ 3 ในประเทศเวียดนาม และเชื่อว่า จะนำความสำเร็จไปต่อยอดในประเทศอื่นในกลุ่มประเทศ ASEAN  ซึ่งตอนนี้เรามีการเข้าไปศึกษาตลาด รวมถึงข้อกำหนดทางกฏหมายในกลุ่มประเทศ CLMV เพื่อรุกตลาดอย่างเข้มข้น และก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจฟิล์มกรองแสงในอาเซียนได้ในเวลาไม่นาน" นายปฏิพลกล่าว

สำหรับเบื้องหลังการเติบโตที่เกิดขึ้น​ ทั้งสองผู้บริหารเผยว่า เป็นไปเนื่องจากการวางกลยุทธ์การตลาด โฆษณา ประชาสัมพันธ์ที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ตรงจุด และตรงใจอย่างแท้จริง โดยปีนีที่ผ่านมา ได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ “ดีเจเพชรจ้า” ถือเป็นกูรูผู้เชี่ยวชาญเรื่องรถยนต์ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ชื่นชอบการแต่งรถและรักรถ และมีความสามารถด้านการสื่อสารได้ตรงจุด เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค และส่งผลให้ยอดขายของบริษัทปีนี้เติบโตกว่า 10%

และสำหรับแผนกระตุ้นยอดขายโค้งสุดท้ายในปีนี้ผ่านงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36” ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม ที่ฮอลล์ 3 อาคารชาแลนเจอร์ เมืองทองธานี ทางบริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนการขาย พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้าหลักที่ต้องการดูแลรักษาและปกป้องรถยนต์ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายรุ่น