'พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค' ยื่นหนังสือลาออกจาก 'ปชป.'

'พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค' ยื่นหนังสือลาออกจาก 'ปชป.'

ด่วน! “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” เก็บของปลดป้ายหน้าห้องทำงาน ยื่นลาออกจาก “ปชป.” ไม่แจ้งเหตุผลการลาออก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และอดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2562 โดยได้แจ้งให้กับหัวหน้าพรรคและนายทะเบียนพรรคทราบ ทั้งนี้ นายพีระพันธุ์  ไม่ได้ให้เหตุผลลาออกแต่อย่างใด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า นายพีระพันธุ์ ได้ให้เจ้าหน้าที่มาเก็บของภายในห้องทำงานภายในพรรค รวมถึงป้ายชื่อหน้าห้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ การลาออกของนายพีระพันธุ์ดังกล่าว ถือว่าเป็นรายล่าสุดต่อจาก นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ซึ่งได้สมัครเป็นสมชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)

ทั้งนี้ นายพีระพันธุ์ เป็นส.ส. พรรคปชป.ตั้งแต่ปี 2539 ได้รับเลือกเป็นส.ส.กทม. เขต 5   ,ปี 2544 เป็น ส.ส.เขต 11   ,ปี 2548  เป็นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์  , ปี 2550 เป็น ส.ส. กทม. และดำรงตำแหน่ง รมว.ยุติธรรม  และการเลือกตั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ได้เป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์  
 

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา นายพีระพันธุ์  ลงสมัครชิงตำแหน่งหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ได้คะแนนเป็นอันดับ2 รองนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  ซึ่งได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน