ป้อง 'นายกฯ' ทำบ้านเมืองสงบ อัด 'พท.' ตัวการทำบ้านเมืองวุ่นวาย

ป้อง 'นายกฯ' ทำบ้านเมืองสงบ อัด 'พท.' ตัวการทำบ้านเมืองวุ่นวาย

"แรมโบ้อีสาน" ป้อง "นายกฯประยุทธ์" อัด "เพื่อไทย" ตัวการทำบ้านเมืองวุ่นวายล่มจมมาก่อน

เช้าวันนี้ (9 ธันวาคม 2562) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หรือ แรมโบ้อีสาน ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ถึงการที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ และนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมากล่าวพาดพิงนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ตามที่เป็นข่าวนั้นว่า นี่คือนิสัยนักการเมืองที่ยังเล่นการเมืองแบบเดิมๆ จนชาวบ้านเอือมระอาสิ้นศรัทธาต่อพฤติกรรมนักการเมืองประเภทนี้

แม้นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ยังต้องหนีออกจากพรรคเพื่อไทยไม่กล้าจะลงสมัครผู้ว่า กทม. ในนามพรรคเพื่อไทย เล่นการเมืองแบบน้ำเน่าเหมือนเดิม ยังไม่คิดเปลี่ยนพฤติกรรม ถ้านักการเมืองยังใช้วาทะใช้น้ำลายสกปรกในปากทำลายคนอื่น เล่นการเมืองแบบกล่าวหาโจมตีเขาไปทั่ว จะปฎิรูปการเมืองสำเร็จได้อย่างไร

ผมอยากถามว่า ในอดีตที่ผ่านมา ก่อนที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาจะเข้ามาบริหารประเทศ รัฐบาลใดที่สร้างความขัดแย้งทางการเมืองให้วุ่นวาย จนต้องมีประชาชนออกมาชุมนุมทะเลาะกันบนท้องถนนมากมายยาวนานนับ10ปี เศรษฐกิจประเทศเสียหายย่อยยับ แทบพังพินาศยับเยิน การค้าการขายการลงทุนลดลงฮวบฮวบเศรษฐกิจตกต่ำอย่างหนักกว่าปัจจุบันนี้เสียอีก บ้านเมืองแทบถอยหลังลงคลองจมสู่ทะเล แต่มีคนตระกูลใหญ่ไม่กี่คนที่ร่ำรวยจากการทุจริตคอร์รัปชั่น รัฐต้องสูญเสียเงินแผ่นดินมากมาย เงินภาษีประชาชนนับหลายแสนล้านต้องถูกขโมยไปจากโครงการของรัฐ ทำไมไม่เอามาพูดกันบ้างหรือลืมกันไปแล้ว ความจำคงเสื่อมหรือเปล่า

ผมขอถามกลับว่า ระหว่างยุคที่รัฐบาลในอดีตกับยุครัฐบาลปัจจุบัน รัฐใดโกงกินบ้านโกงกินเมืองทุจริตคอร์รัปชั่นมากกว่ากัน ทำไมไม่เอามาพูด ผมอยากถามอีกข้อว่า รัฐบาลในสมัยเพื่อไทยกับรัฐบาลปัจจุบัน บ้านเมืองในยุคไหนมีความสงบสุขหรือมีความขัดแย้งมากกว่ากัน ให้ลองถามประชาชนดูบ้างเถอะว่า อยากเห็นบ้านเมืองแบบไหน หัวใจประชาชนจะเลือกเอารัฐบาลโกงกิน หรือจะเลือกเอารัฐบาลที่มีผู้นำมือสะอาดอย่างนายกฯประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยในเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่นเหมือนผู้นำบางคนที่ผ่านมา ก็เพราะสาเหตุที่ผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยบางคนและโฆษกบางคนปากแบบนี้แหละ ปากไม่เป็นสุข วันๆ ก็ขุดคุ้ยหาแต่เรื่องวิพากวิจารณ์โจมตีใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น บ้านเมืองถึงถอยหลังวุ่นวาย เพราะพฤติกรรมเดิมๆของคนในพรรคการเมืองนี้ แก้นิสัยคนพอแก้ได้ แต่แก้สันดานคนที่แก้ยากจริงๆ คงอยากให้บ้านเมืองประเทศชาติกลับไปวุ่นวายเหมือนเดิมหรือเปล่า

"จึงไม่รู้จักหุบปากหุบคำเสียบ้าง ขอให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้จับตามองว่า เป้าหมายพฤติกรรมของพรรคการเมืองนี้ ต้องการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองแตกแยกด้วยเพราะเหตุอะไร หรือไม่ ทำไมไม่คิดสงสารประเทศชาติประชาชนบ้าง ผมอยากให้พี่น้องประชาชนโปรดช่วยกันจับตาดูพฤติกรรมพรรคการเมืองพรรคนี้กันนะครับ เพราะไม่อยากเป็นฝ่ายค้าน จ้องจะล้มรัฐบาลจึงทำได้ทุกอย่างขอเพียงได้เป็นรัฐบาล การเป็นฝ่ายค้านคงทำใจไม่ได้ เท่าที่ผมเคยสัมผัสมาหวังอยากแต่จะเป็นรัฐบาล อยากมีอำนาจเพื่อแสวงประโยชน์ให้กลุ่มพวกพ้องตนหรือเปล่าครับ ผมไม่ทราบ แต่ผมสงสัยจริงๆ" นายสุภรณ์ กล่าว.