ร้อง 'ปอท.' ถูกหลอกรับงานเฟซบุ๊ก เบี้ยวค่าแรง-มัดจำ

ร้อง 'ปอท.' ถูกหลอกรับงานเฟซบุ๊ก เบี้ยวค่าแรง-มัดจำ

ผู้เสียหายกว่า 10 ราย เข้าแจ้งความกับตำรวจ "ปอท." หลังถูกเพจเฟซบุ๊ก หลอกให้รับงานบรรจุสบู่และรังไหม โดยจะได้รับค่าแรง แต่ต้องโอนเงินมัดจำค่าสินค้า สุดท้ายถูกเชิดทั้งค่าแรง-ค่ามัดจำ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 ธันวาคม ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ผู้เสียหายกว่า 10 คน เดินทางเข้าพบ ร้อยตำรวจเอก ภิภพ กลมกลึง รองสารวัตรสอบสวน กองกำกับการ 2 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีหลังถูกเพจหนึ่ง ทางเฟซบุ๊ก หลอกให้รับงานเอาสบู่ และ รังไหม ไปบรรจุถุง โดยต้องโอนเงินมัดจำไปก่อน ตอนแรกก็ได้ค่าแรงรับจ้างทำของ ก่อนจะถูกเบี้ยวไม่ได้ทั้งเงินมัดจำและค่าแรง

นางกมลพร หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่าตนเองได้เข้าไปหางานเสริมจากทางเวปไซด์แห่งหนึ่ง โดยรับสบู่และรังไหม จากเจ้าของร้านมาบรรจุก่อนส่งคืนเจ้าของร้าน โดยเสียค่ามัดจำของชุดละ 100 บาท เมื่อบรรจุของเสร็จสิ้น จะได้เงิน 200 บาทต่อชุด ซึ่งระยะ3 เดือนแรกก็ได้รับเงินค่าจ้างตามกำหนด แต่เมื่อลงทุนเพิ่ม ทางร้านบ่ายเบี่ยงที่จะจ่ายเงิน โดยอ้างว่าเจ้าของร้านป่วยและไม่สามารถโอนเงินเกินยอดวงเงินที่ธนาคารกำหนด จึงรู้ว่าถูกหลอก โดยมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกกว่า 2,000 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 25 ล้านบาท

ทั้งนี้พนักงานสอบสวน ปอท. จะสอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียด ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป