'ชวน.' ไม่ออกความเห็นผลัก 'ปชป.' พ้นรัฐบาล

'ชวน.' ไม่ออกความเห็นผลัก 'ปชป.' พ้นรัฐบาล

"ชวน" ไม่ออกความเห็นข่าวปรับ ครม. ผลักประชาธิปัตย์พ้นรัฐบาล พร้อมยืนยันญัตติตั้ง กมธ.ศึกษาแก้รัฐธรรมนูญ เข้าสู่การพิจารณาสัปดาห์นี้

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 62 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกระแสข่าวจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี และให้พรรคประชาธิปัตย์ออก จากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ว่า เรื่องนี้ต้องไปถามคณะรัฐมนตรี เพราะเรื่องยังไม่เกิดขึ้น และหากมีการปรับคณะรัฐมนตรีเพื่อลงโทษพรรคประชาธิปัตย์ที่โหวตสวนมติวิปรัฐบาลนั้นก็ต้องไปถามตัวผู้ลงโทษและผู้ถูกลงโทษ ซึ่งส่วนตัวไม่ขอออกความเห็น

ทั้งนี้ นายชวน ยืนยันว่า การพิจารณาตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเข้าสู่วาระการประชุมในวันที่ 11 ธันวาคมนี้เป็นวาระแรก และจะเปิดโอกาสให้สมาชิกได้อภิปรายได้อย่างเต็มที่ แต่ทั้งนี้ต้องกำหนดเวลาให้ชัดเจนซึ่งขณะนี้ได้ให้แต่ละฝ่ายไปหารือว่าจะใช้เวลาฝ่ายละเท่าไหร่ เพราะไม่เช่นนั้นก็จะมีการส่งรายชื่อขออภิปรายมาอย่างต่อเนื่อง และอาจทำให้การตั้งกรรมาธิการล่าช้าได้ ดังนั้นก่อนเข้าสู่การประชุมจะมีการหารือกับนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นผู้เสนอญัตติว่าจะใช้เวลาในการอภิปรายเท่าไหร่ด้วย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้กำหนด

อ่านข่าว-จ่อโละปชป.กลุ่ม 'อภิสิทธิ์' ดึง ส.ส.เพื่อไทยร่วมรัฐบาล