ระทึก! นศ.หนุ่มโดดจากระเบียง หนีไฟไหม้หอพักกลางดึก

ไฟไหม้หอพักนักศึกษา กลางเมืองโคราช วิ่งหนีตายกันโกลาหล หนุ่มนักศึกษาโดดจากระเบียงหนีแทบไม่ทัน

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 9 ธ.ค.62 ศูนย์กู้ภัยมูลนิธิสว่างเมตตา นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีกลุ่มควันออกมาจากหอพัก2ชั้น ในหอพักไม่มีชื่อ ซึ่งอยู่บริเวณถนนสุรนาราย์ ซอย 3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

เจ้าหน้าที่จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบว่ามีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากหอพักไม่มีชื่อ 2 ชั้น มีนักศึกษาวิ่งหนีตายลงมากันอย่างโกลาหล จึงได้ประสานรถดับเพลิงของเทศบาลนครนครราชสีมา มาช่วยดับเพลิง พบว่าต้นเพลิงอยู่ที่ห้อง 303 ซึ่งมีนักศึกษา 2 คนเช่าอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงอยู่ประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ห้องดังกล่าวก็ถูกไฟไหว้วอดทั้งห้อง ทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า พัดลม โทรทัศน์ โทรศัพท์ และเงินสด 5,000 บาท

ส่วนความเสียหายของห้องคาดว่ามีมูลค่าประมาณ 2 แสนบาทจากการสอบถามนายต่อ นักศึกษาที่เช่าห้อง ขณะเกิดเหตุเพิ่งกลับมาจากรับจ้างขายของพาร์ทไทม์อยู่ที่ตลาดไนท์บ้านเกาะ และกำลังอาบน้ำเพื่อเตรียมตัวนอนได้ยินเสียงคล้ายระเบิด 1 ครั้ง ซึ่งคาดว่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เมื่อเปิดประตูห้องน้ำออกมา ปรากฏว่ามีควันไฟพวยพุ่งอยู่เต็มห้อง ตนเองจึงได้คลำหาประตูด้านหลังหอพัก และรีบกระโดดลงมาจากระเบียงห้องทันที ด้วยความตกใจ พร้อมกับเรียกให้เพื่อนบ้านช่วยกันดับเพลิง

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่า สาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้จะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนหลังจากนี้ก็จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง