ไร้ชื่อ "ธีราทร" เจลีกประกาศแข้ง-ทีมยอดเยี่ยมประจำซีซั่นนี้

ไร้ชื่อ "ธีราทร" เจลีกประกาศแข้ง-ทีมยอดเยี่ยมประจำซีซั่นนี้

ผลรางวัล เจลีก อวอร์ดส์ 2019 ไร้ชื่อ "โก๋อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ดาวเตะทีมชาติไทยจาก โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ในลิสต์ 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล ขณะที่เพื่อนร่วมทีม 2 ราย ได้ครองดาวซัลโวรองเท้าทองคำร่วมกัน

ศึกเจลีก ลีกสูงสุดของกระเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศรายชื่อนักเตะยอดเยี่ยม รวมถึงทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2019 ซึ่งผลปรากฏว่าไม่มีชื่อของ "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทยติดโผแต่อย่างใด


โดยก่อนหน้านี้ "บุญจัง" ที่ชื่อติดเป็น 1 ใน 33 นักเตะที่มีชื่อร่วมลุ้นรางวัลแข้งยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2019 ของลีกสูงสุดแดนปลาดิบ หลังพาต้นสังกัด โยโกฮามา เอฟ มารินอส คว้าแชมป์เลีก มาครองเป็นสมัยที่ 4 ด้วยผลงานทำ 3 ประตูกับ 3 แอสซิสต์จากการลงสนาม 25 นัด

1575861583100

อย่างไรก็ตาม การประกาศล่าสุด ปรากฏว่า ธีราทร มีอันต้องชวดรางวัลไปทั้ง 2 สาขา ซึ่งมีรายงาน ดาวเตะทีมชาติไทย ติดภารกิจส่วนตัว จึงไม่ได้เดินทางไปร่วมงานด้วย เช่นเดียวกับสตาร์ดังอีกหลายราย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดได้มีการประกาศรายชื่อของนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีเจลีกประจำฤดูกาล 2019 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ผลปรากฏว่าผู้ธีราทร มีอันต้องชวดรางวัลไปทั้ง 2 สาขา โดยรางวัลในงานนี้ มาจากการโหวตของผู้จัดการทีมและผู้เล่นของทั้ง 18 ทีมใน เจ ลีก ขณะที่แกนรุกเพื่อนร่วมทีม โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ชุดแชมป์ลีกรอบ 15 ปีอย่าง มาร์กอส จูเนียร์ กับ เทรุฮิโตะ นาคางาวะ ได้รับรางวัลร่วมกันด้วยผลงาน 15 ประตู

ขณะที่ทีมยอดเยี่ยมของฤดูกาล มีรายชื่อดังนี้

ผู้รักษาประตู : อาคิฮิโระ ฮายาชิ (เอฟซี โตเกียว)

157586171634

กองหลัง : เซอิ มุโรยะ (เอฟซี โตเกียว), มาซาโตะ โมริชิโงะ (เอฟซี โตเกียว), ติอาโก มาร์ตินส์ (โยโกฮามา เอฟ มารินอส)

กองกลาง : เคนโตะ ฮาชิโมโตะ (เอฟซี โตเกียว), ทาคุยะ คิดะ (โยโกฮามา เอฟ มารินอส), อันเดรส อิเนียสตา (วิสเซิล โกเบ)

กองหน้า : ดิเอโก โอลิเวียรา (เอฟซี โตเกียว), เคนซุเกะ นางาอิ (เอฟซี โตเกียว), มาร์กอส จูเนียร์ (โยโกฮามา เอฟ มารินอส), เทรุฮิโตะ นาคางาวะ (โยโกฮามา เอฟ มารินอส)

ด้านโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี ตกเป็นของ อันเก ปอสเตโคกลู (โยโกฮามา เอฟ มารินอส)