SIAMAYA ช็อกโกแลตเชียงใหม่ แซ่บนัวๆ

SIAMAYA ช็อกโกแลตเชียงใหม่ แซ่บนัวๆ

สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์ ดีไซน์เนอร์ร่วมสมัยพาไปทำความรู้จักช็อกโกแลตเกรดพรีเมียมสายพันธุ์ไทย การันตีด้วยรางวัลคุณภาพช็อกโกแลตจากเวที International Chocolate Awards : Asia-Pac ทั้งยังนำเอกลักษณ์ของผ้าไทย งานปักผ้า มาออกแบบเป็นลวดลายบนบรรจุภัณฑ์

พอก้าวเข้า ธ.ค.เดือนสุดท้ายของปี นอกจากคุกกี้ เค้ก กระเช้าปีใหม่ ของขวัญยอดนิยมที่เราพบเห็นตามซูเปอร์มาร์เก็ตแล้ว ช็อกโกแลตคืออีกหนึ่งรายการยอดฮิตที่นิยมซื้อฝากเป็นของขวัญ ของกำนัลให้กัน แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะคิดว่าช็อกโกแลตที่แสนอร่อยจะต้องมาจากเบลเยียม บ้างมาจากสวิตเซอร์แลนด์ หรือใกล้ๆ อย่างญี่ปุ่น แต่สำหรับผมแล้ว ช็อกโกแลตจากประเทศไทย นี่แหละอร่อยที่สุดแล้ว

157581278081


SIAMAYA คือความมหัศจรรย์ของเมล็ดโกโก้สู่ช็อกโกแลตที่มีเอกลักษณ์ไทยสอดแทรกอยู่ เป็นผลิตภัณฑ์แฮนด์เมดโดยคัดสรรวัตถุดิบออร์แกนิกคุณภาพเยี่ยมจากแหล่งโกโก้ของไทย จึงทำให้มีรสชาติเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร SIAMAYA เกิดขึ้นจากความคิดที่ว่า “ประเทศไทยควรมีช็อกโกแลตที่มีคุณภาพ” และนั่นเป็นที่มาของการพัฒนาช็อกโกแลตโดยมี มิสเตอร์ซาห์น และผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้จุดประกายความฝันให้เป็นจริง เอกลักษณ์ที่โดดเด่นคือ การนำกลิ่นอายแบบฉบับไทยมาเพิ่มสีสันให้กับรสชาติด้วย เช่น ดาร์กช็อกโกแลตรสต้มข่า ช็อกโกแลตนมทุเรียน ช็อกโกแลตรสพริก ช็อกโกแลตรสมะพร้าว ช็อกโกแลตรสนมชาไทย หรือแม้กระทั่งดาร์กช็อกโกแลตแกงมัสมั่น!

สร้างรสสัมผัสพร้อมประสบการณ์ใหม่ให้กับ ช็อกโกแลต ในแบบที่เราไม่คุ้นเคย นอกจากนี้ทีมงานยังให้ความสำคัญกับงานออกแบบบรรจุภัณฑ์ โดยนำเอกลักษณ์ของผ้าไทย งานปักผ้า มาออกแบบเป็นลวดลายบนฉลาก เสริมเสน่ห์ความเป็นไทยแบบร่วมสมัย พร้อมการันตีรางวัลคุณภาพช็อกโกแลตจากเวที International Chocolate Awards : Asia-Pacific ด้วย

157581281843


SIAMAYA ก่อตั้งโดยมิสเตอร์นีล แรนซัม และชาวเชียงใหม่อีกสองท่าน คือคุณแตงกวาและคุณโบว์ โดยปักฐานการผลิตที่เชียงใหม่พร้อมสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับชุมชน ที่สำคัญ ทีมงานยังสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องชาวสวนโกโก้ โดยซื้อขายในราคาที่เป็นธรรม เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับชาวเกษตรกร ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะมีขนาดเล็ก และเป็นธุรกิจครอบครัวที่สืบทอดกันมา

อีกหนึ่งแนวคิดดีๆ ของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลตที่มีเอกลักษณ์แบบไทยๆ ไม่ซ้ำใคร

157581284861

ลิ้มรสเเบบฉบับไทย
แหล่งผลิต สยามมายาช็อกโกเเลต ใส่ใจเเละพิถีพิถันตั้งเเต่การได้รับเมล็ดดิบมา จนกว่าจะออกมาเป็นช็อกโกเเลตเเสนอร่อย ส่วนเเพ็คเกจบรรจุภัณฑ์ลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์สวยงามนั้น ได้ความรับร่วมมือจากศิลปินท้องถิ่นในการออกเเบบ การใส่ใจในระเอียดทุกขั้นตอนของเราจึงทำให้เราเป็นที่รู้จักมากขึ้นอย่างต่อเนื่องเเละมั่นใจได้ว่าช็อกโกเเลตสยามมายา คือ ช็อกโกเเลตมหัศจจรย์ของไทยที่มีกลิ่นอายเเละรสสัมผัสอร่อยแบบฉบับไทยอย่างเเท้จริง