'ชุมสาย' ตอก 'ธนากร' ข้อเท็จจริงอธิบายงูเห่าได้ คนทั้งประเทศไม่สงสัย

'ชุมสาย' ตอก 'ธนากร' ข้อเท็จจริงอธิบายงูเห่าได้ คนทั้งประเทศไม่สงสัย

"ชุมสาย"​ ตอก "ธนากร" ข้อเท็จจริงและพฤติการณ์ อธิบายงูเห่าได้ คนทั้งประเทศไม่สงสัย ยัน พท.เป็นเนื้อเดียวกัน พปชร.หลายองค์ประกอบ ระวังแตก!

นายชุมสาย​ ศรียา​ภัย​ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่นายธนกร​ วังบุญคงชนะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า แกนนำพรรคเพื่อไทยบางท่านมโนไปเองเรื่องงูเห่า จึงอยากชี้ความจริงให้เห็น ดังนี้

1.เรื่องนี้เป็นความผิดพลาดจนพ่ายแพ้ไป 4 เสียงของพรรค รัฐบาลในคราวประชุมเพื่อพิจารณาตั้ง​ กมธ.วิสามัญฯ​ ศึกษาผลกระทบการใช้ ม.44 ครั้งแรก ซึ่งต้องถือว่ามีผลสมบูรณ์ตามกฎหมายแล้วการอ้างว่านับคะแนนคลาดเคลื่อนเป็นข้ออ้างลอยๆ แต่ประธานสภาฯ​ ยังคงสั่งให้ลงคะแนนใหม่ท่ามกลาง เสียงทักท้วงทั้งภายในและนอกสภาฯ​ ซึ่งน่าสงสัยว่าเพื่อปกป้องการตรวจสอบ​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี


2.สภาพรัฐบาลที่มีเสียงปริ่มน้ำ มีความจำเป็นต้องหาเสียงสนับสนุนจากฝ่ายค้าน ให้ปลอดภัยเพื่อหยุดการตั้งกรรมาธิการชุดนี้ให้ได้​ จึงต้องวางแผนเพื่อการดังกล่าว​ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ยอมให้มีการตรวจสอบการออกคำสั่งตาม​ ม.44 ไม่ได้ เช่นคำสั่งปลดข้าราชการโดยไม่มีการสอบสวน​ กรณีคำสั่งปิดเหมืองทองอัคราฯ​ เป็นต้น

3.ประชาชนทั้งประเทศที่ติดตามการเมือง ย่อมเข้าใจได้โดยตัวเขาเองว่าเกิดอะไรขึ้น​ ซึ่งไม่น่าเชื่อว่านักการเมืองค่ายประชาธิปไตยจะยกมือโหวตให้ รัฐบาลร่างทรง​ คสช.โดยปราศจากเงื่อนไขหรือข้อต่อรองใดๆ พปชร.ไม่ต้องเสียเวลาแก้ต่างเรื่องนี้​ เพราะคนไม่เชื่อ

 

4. มีข่าวว่ามีการต่อสายตรงจากแกนนำกลุ่มสามมิตรคุยกับงูเห่าในงานเลี้ยงแห่งหนึ่ง ซึ่งหากเป็นความจริงและมีหลักฐานเพียงพออาจนำไปสู่การยื่นคำร้องให้ยุบพรรค​ พปชร.ได้  

 

"หัวเด็ดตีนขาด กมธ.วิสามัญฯ​ คณะนี้ก็ให้เกิดขึ้นไม่ได้ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ กลัวที่สุดคือการต้องไปชี้แจงหรือตอบคำถามคณะ​ กมธ. เพราะตอนมี​ ม.44 ในมือ ได้กระทำสิ่งที่ส่งผลกระทบต่อประเทศชาติประชาชนไว้มากมาย​ และอย่าได้หวังว่า การใช้บริการงูเห่าจะต่อลมหายใจ รัฐบาลร่างทรงเผด็จการได้ครบเทอม เพราะประชาชนทุกหย่อมหญ้าสิ้นศรัทธาต่อรัฐบาลแล้ว​ ต่างจากสมัยนายทักษิณ ชินวัตร​ เป็นนายกฯได้พาประเทศชาติ ก้าวหน้า ประชาชน อยู่ดีกินดี กันถ้วนหน้า" นายชุมสาย กล่าว

 

นายชุมสาย กล่าวต่อไปว่า สำหรับเรื่องภายในพรรคเพื่อไทย ขอเรียนว่า นายธนากรไม่ต้องห่วง พรรคเพื่อไทย ยังกลมเกลียวเป็นปึกแผ่น ให้ระวัง พรรคของท่านและพรรคร่วมฯ​ ให้ดี​ เพราะมีหลายองค์ประกอบ หลายกลุ่มผลประโยชน์ จะแตกหักกันวันไหนก็ได้