'จุรินทร์' โยนเลขาฯพรรค พิจารณาลงโทษ 4 ส.ส.ปชป.โหวตสวน

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โยนให้ "เฉลิมชัย" พิจารณาลงโทษ 4 ส.ส.โหวตสวนมติวิปรัฐบาล ยืนยันยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม. เป็นอำนาจนายกฯ ดึงพรรคเศรษฐกิจใหม่ร่วมรัฐบาล พร้อมย้ำตนเองไม่มีปัญหาในทีมเศรษฐกิจ


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการดำเนินการกับ 4 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่โหวตสวนมติวิปรัฐบาล ในการตั้งญัตติศึกษาผลกระทบคำสั่ง ม.44 ว่า ตามหลักการการเป็นพรรคเข้าร่วมรัฐบาล พรรคร่วมจะต้องฟังมติพรรค และมีวิปรัฐบาลกำกับดูแลงานในสภา ซึ่งในส่วนของ 4 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จะมีการทำบันทึกเหตุผลในการโหวต ให้กับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคฯไปพิจารณา ว่าจะมีบทลงโทษ หรือมาตรการใดๆ

ผลของการพิจารณาจะนำไปสู่การตัดสินใจทางการเมืองอย่างใด อย่างหนึ่งในอนาคต ที่ต้องสอดคล้องกับข้อบังคับพรรรค และรัฐธรรมนูญ

พร้อมย้ำว่า การโหวตสวนมติวิปรัฐบาล ไม่ได้แสดงถึงความไม่มีเอกภาพของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเสียงส่วนใหญ่ก็ปฎิบัติตามวิปรัฐบาล และไม่เชื่อว่าจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมของพรรคประชาธิปัตย์ในการร่วมรัฐบาล

ส่วนกระแสข่าวปรับ ครม. โดยจะดึงพรรคเศรษฐกิจใหม่เข้าร่วมนั้น เห็นว่า ตนเองและพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ขอออกความคิดเห็น เพราะเป็นเรื่องของพลเอกประยุธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

อีกทั้งยังไม่เคยได้ยินว่า จะมีการยึดเก้าอี้โค้วต้ารัฐมนตรีคืน แต่ในฐานะที่ตนเองเป็นรองนายกฯ และเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กำชับรัฐมนตรีของพรรคทั้งหมด ได้ให้ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ เร่งสร้างผลงานให้เป็นรูปธรรมในนามรัฐบาล และยืนยันนโยบายโครงการประกันรายได้เกษตร แม้จะเป็นนโยบายของพรรค แต่เมื่อเข้าร่วมรัฐบาลก็ต้องทำในนามรัฐบาล และขณะนี้ยังไม่มี สัญญาณจากนายกฯในการปรับ ครม. และ ครม.ทุกคนต่างทำงานเข้าขากันดี

โดยเฉพาะตนเอง ที่ไม่ได้มีปัญหากับทีมเศรษฐกิจ เพราะมีวุฒิภาวะ และมีประสบการณ์ในการทำงาน ทั้งเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แกนนำฝ่ายค้าน และเป็นรัฐมนตรีตั้งแต่อายุ 36 ปี จึงทราบดีว่าเวลาการทำงานร่วมกับคนอื่นจะต้องทำอย่างไร