‘ฟลอริดา’ เกิดเหตุกราดยิงอุกอาจในฐานทัพเรือ

‘ฟลอริดา’ เกิดเหตุกราดยิงอุกอาจในฐานทัพเรือ

เจ้าหน้าที่ฝึกอบรมกองทัพอากาศซาอุดิอาระเบีย ก่อเหตุกราดยิงในฐานทัพเรือเมืองเพนซาโคลา รัฐฟลอริดา มีผู้เสียชีวิต  3 ราย บาดเจ็บ 7 ราย

ทำเนียบขาวแถลงในวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้รับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับเหตุการณ์กราดยิงที่เกิดขึ้นที่ฐานทัพเรือในรัฐฟลอริดาแล้ว และขอให้จับตาสถานการณ์ดังกล่าว

มีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมกองทัพอากาศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเขาได้เปิดฉากยิงส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 7 ราย โดยไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุดังกล่าว

ด้าน นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ ทวีตข้อความระบุว่า “ผมมีความเสียใจที่ได้รับทราบข่าวเหตุการณ์กราดยิงที่ฐานทัพเรือในเมืองเพนซาโคลา รัฐฟลอริดา 

"ผมขอสวดภาวนาให้แก่เหยื่อ และครอบครัวของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ ผู้ซึ่งได้วิสามัญคนร้าย และทำให้ฐานทัพเรือกลับสู่ความปลอดภัย” รองประธานาธิบดีสหรัฐระบุ

เหตุการณ์ครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 ในสัปดาห์นี้ที่เกิดเหตุการณ์กราดยิงในที่ทำการของกองทัพ หลังจากที่ทหารเรือคนหนึ่งได้ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่พลเรือน 2 คนที่ทำงานในกระทรวงกลาโหม และยิงเจ้าหน้าที่อีกรายหนึ่งที่ฐานทัพเรือเพิร์ลฮาเบอร์ในฮาวาย ก่อนที่จะปลิดชีพตัวเอง

ขณะที่ กองทัพเรือสหรัฐแถลงว่า ผู้ก่อเหตุกราดยิงได้เสียชีวิตในที่เกิดดังกล่าว 

ทั้งนี้ เหตุกราดยิงได้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.30 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือประมาณ 18.30 น. โดยได้ประกาศปิดฐานทัพเรือดังกล่าวตลอดทั้งวันนี้ (7 ธ.ค.) 

อย่างไรก็ตาม ฐานทัพเรือแห่งนี้มีเจ้าหน้าที่กองทัพมากกว่า 16,000 คน และเจ้าหน้าที่พลเรือน 7,400 คน