เฮ! 'แอนโทเนีย โพซิ้ว' สาวไทยคนแรกคว้ามงกุฎ 'มิสซูปร้า เนชั่นแนล 2019'

เฮ! 'แอนโทเนีย โพซิ้ว' สาวไทยคนแรกคว้ามงกุฎ 'มิสซูปร้า เนชั่นแนล 2019'

ยินดีเหมือนได้มงกุฎด้วย!! "แอนโทเนีย โพซิ้ว" สาวไทยคนแรกคว้ามงกุฎ "มิสซูปร้า เนชั่นแนล 2019"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ (7 ธันวาคม 2562) ผลการประกวดได้ตัดสินออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า "แอน แอนโทเนีย โพซิ้ว" สาวงามจากประเทศไทยคว้ามงกุฎ Miss Supranational 2019 โดยมีการถ่ายทอดออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ทั่วโลก

แอน-แอนโทเนีย โพซิ้ว สาวลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก วัย 22 ปี ได้คว้ามงกุฎจากเวที มิสซูปร้าเนชั่นแนล 2019 มาครองได้อย่างงดงาม เป็นคนไทยคนแรกที่ได้ครองตำแหน่งบนเวที นับตั้งแต่มีการจัดประกวดมา ท่ามกลางความยินดีของเพื่อนๆ นางงามอีก 77 ประเทศ

เธอเฉือนชนะนางงามจากประเทศนามิเนีย ที่ครองตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 ขณะที่นางงามจากประเทศอินโดนีเซีย คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 ตามมาด้วย นางงามจากเปรู และ เวเนซุเอลา ที่ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 3 และ 4 ตามลำดับ

สำหรับ มิสซูปร้าเนชั่นแนล เป็นการประกวดนางงาม 1 ใน 5 เวทีระดับแกรนด์สแลมของโลก โดยเริ่มจัดการประกวดครั้งแรกเมื่อปี 2009 จัดขึ้นต่อเนื่องในประเทศโปแลนด์ โดยปีนี้ถือว่าครบรอบ 10 ปีของการประกวดพอดี และนางงามจากไทยยังไม่เคยคว้ามงกุฎจากเวทีมาก่อน แต่ก็เคยทำสถิติที่ดีที่สุดถึง 2 ครั้ง ได้แก่ ปี 2014 น้องปลา ปรภัสสร วรสิรินดา และ ปี 2012 นัน-นันทวัน วรรณจุฑา คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 มาครอง

ทั้งนี้ ยังถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการนามงามไทยต่อเนื่อง หลังจากที่ "บิ๊นท์-สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์" เพิ่งคว้ามงกุฎจากเวทีมิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 ทำให้กลายเป็นมงกุฎที่ 2 ของไทยที่เกิดขึ้นในปีเดียวกัน และแฟนนางงามชาวไทยต่างเฝ้ารอลุ้นมงกุฎสำคัญของ "ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น" ในการประกวดบนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2019 ที่จะจัดขึ้นในเช้าวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคมนี้ ตามเวลาในประเทศไทย