วอด 10 หลังคาเรือน เพลิงไหม้ซอยอรุณอมรินทร์ 6

วอด 10 หลังคาเรือน เพลิงไหม้ซอยอรุณอมรินทร์ 6

เกิดเหตุเช้าตรู่วันนี้ เพลิงไหม้ซอยอรุณอมรินทร์ 6 วอด 10 หลังคาเรือน ยังไม่ทราบสาเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 05.25 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ในซอยอรุณอมรินทร์ 6 ถนนอรุณอัมรินทร์ เขตธนบุรี กทม. เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยธนบุรีจึงรีบไปที่เกิดเหตุและเร่งเข้าควบคุมเพลิง เพลิงลุกลามรวดเร็ว ใช้เวลาควบคุมเพลิงเกือบ 1 ชั่วโมงจึงสงบ

ทั้งนี้ ความเสียหายประมาณ 10 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่ฯต้องลากสายดับเพลิงเข้าไปในซอยเพื่อฉีดน้ำเพราะซอยแคบ เบื้องต้นพบหญิงสูงอายุบาดเจ็บ 2 คน จากการสำลักควันไฟ สาเหตุเพลิงไหม้ต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ร.ต.อ.วริทธิ์ธร อ่อนคล้าย รอง สว.(สอบสวน)สน.บุปผาราม​ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน​ ภายในซอยอรุณอัมรินทร์​ 6 ถนนอรุณอัมรินทร์​ แขวงวัดกัลยาณ์​ เขตธนบุรี​ กรุงเทพ​ จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร​ พร้อมมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนวัดกัลยาณมิตร​วรมหาวิหาร​ ซึ่งเป็นชุมชนแออัดขนาดใหญ่​ เกิดแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก​ เจ้าหน้าที่ต้องใช้น้ำประมาณ​ 8​ หัวฉีด​ เพื่อสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลาม​ โดยใช้เวลา​ 30​ นาทีเพลิงจึงสงบ​ ตรวจสอบพบความเสียหายเบื้องต้น​ 3 หลังคาเรือน   

ด้าน​ นางยุพา​ อายุ​ 56​ ปี​ เจ้าของบ้านไม้สักสองชั้น​ อายุกว่า​ 100 ปี​ และเป็นบ้านต้นเพลิง​ เปิดเผยว่า​ บ้านหลังดังกล่าวมารดาได้ซื้อให้ตนอาศัย​เมื่อ​ 20​ ปีที่แล้ว​ และเมื่อช่วงเทศกาลลอยกระทงที่ผ่านมาได้ทำกระทงขาย​ และเก็บวัสดุอุปกรณ์ทำกระทงไว้ในห้องเก็บของชั้นสองของตัวบ้าน​ กระทั่งเมื่อช่วงประมาณ​ 05.00​ น.​ ขณะที่กำลังนอนหลับพักผ่อน​ที่ชั้นล่าง​ ก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้​ จึงลุกไปดู​ เห็นไฟกำลังไหม้ห้องเก็บของชั้นสองจึงรีบตะโกนเรียกลูกสาวที่นอนอยู่ชั้นบนและญาติๆรวม​ 6 คนให้รีบหนีออกจากบ้าน​ ส่วนตนเองก็หนีตายออกมาโดยถือมาเพียงโฉนดที่ดินเท่านั้น

เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร​ อย่างไรก็ตามต้องรอผลตรวจโดยละเอียดของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจึงจะสามารถสรุปสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้.

cr. ศูนย์ข่าวโยธี (มรกต22) , ชรต.กอ.รมน.ภาค1แพ , คลองสาน4418 , @UruphongFire