สถานกงสุลใหญ่ฯ เตือนคนไทยเลี่ยงพื้นที่ประท้วงฮ่องกง

สถานกงสุลใหญ่ฯ เตือนคนไทยเลี่ยงพื้นที่ประท้วงฮ่องกง

สถานกงสุลใหญ่ฯ ประกาศเตือนคนไทยในฮ่องกง หลีกเลี่ยงเข้าใกล้และระมัดระวังหากเจอกลุ่มชุมนุมประท้วง ขัดขวางทางจราจรและระบบขนส่งสาธารณะ แนะเผื่อเวลาเดินทาง

มีรายงานว่า สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คว่า ได้รับรายงานอาจมีเหตุการณ์ชุมนุมประท้วง ที่จะเกิดขึ้นระหว่างวันศุกร์ที่ 6 วันเสาร์ที่ 7 และวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม 2562 ในบริเวณต่างๆ ได้แก่ 

1. วันศุกร์ที่ 6 ธ.ค. ที่มีการชุมนุมที่เอดินเบิร์กเพลส ในย่านเซ็นทรัล เขตเกาะฮ่องกง ระหว่างเวลา 19.00 - 21.00 น.  

2. วันเสาร์ที่ 7 ธ.ค. จะมีการชุมนุมเพื่อขัดขวางเส้นทางการจราจร ณ สะพานซิงหม่า เขตนิวเทอริทอรี่จะมีขึ้นในเวลา 14.00 น. ขณะที่การชุมนุมก็จะมีขึ้นที่เอดินเบิร์กเพลสอีกครั้งด้วยในเวลา 15.00 น.

3. วันอาทิตย์ที่ 8 ธ.ค. จะเป็นการเดินประท้วงจากสวนสาธารณะวิตอรี่ ย่านคอสเวย์เบย์ ไปยังชาร์เตอร์อาร์เด้นท์ ย่านเซ็นทรัล เขตเกาะฮ่องกง ในเวลา 15.00 น.

สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอให้คนไทยในฮ่องกงและนักท่องเที่ยวไทยในฮ่องกงโปรดหลีกเลี่ยงการเดินทางหรือเข้าใกล้สถานที่ที่มีการชุมนุมประท้วง และใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษหากมีการประท้วงในบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งโปรดงดถ่ายภาพเหตุการณ์ประท้วง ผู้ประท้วง และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงการกระทำอื่นๆ ในระยะใกล้ที่อาจเป็นการยั่วยุผู้ประท้วง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคนไทยทุกคน นอกจากนั้น โปรดเผื่อเวลาในการเดินทาง ทั้งทางรถยนต์และรถไฟใต้ดินเอ็มทีอาร์ด้วย