'ประยุทธ์' ยันยังไม่ปรับคณะรัฐมนตรี และไม่คิดยุบสภาฯ

'ประยุทธ์' ยันยังไม่ปรับคณะรัฐมนตรี และไม่คิดยุบสภาฯ

"พล.อ.ปะยุทธ์" ยันยังไม่ปรับคณะรัฐมนตรี และไม่คิดยุบสภาฯ ลั่นไม่โง่พอที่จะพูดเรื่องนี้ เปิดทาง"เศรษฐกิจใหม่" ร่วมรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกว่า สภาพอากาศขณะนี้ทำให้มีความสุข ดังนั้นขออย่าเร่งอุณหภูมิความร้อนให้กับประเทศ เพราะทุกอย่างผ่านพ้นมาด้วยดี ซึ่งส่วนตัวคิดว่า ทุกคนมีอุดมการณ์ของตัวเอง ไม่ว่าอุดมการณ์พรรค หรือ อุดมการณ์ชาติ โดยต้องมีทั้ง 2 อย่าง เพราะอุดมการณ์พรรคอย่างเดียวคงไม่พอ

ส่วนเรื่องในสภาผู้แทนราษฎร พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ขอให้จบ เพราะถ้าพูดกันทุกวัน ก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา โดยคิดว่า ทั้งรัฐบาล และฝ่ายค้าน ต้องมีเหตุผลว่า จะช่วยกันได้อย่างไรในบางเรื่อง พร้อมยืนยัน ยังไม่คิดเรื่องยุบสภาฯ ซึ่งส่วนตัวเพียงแต่ถามว่า ที่ผ่านมาทำกันอย่างไร โดยเรื่องนี้ ไม่สามารถประกาศได้ รวมถึงส่วนตัวก็ไม่โง่พอที่จะพูดเรื่องนี้ เพราะต้องรักษาสภาพให้มากที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำว่า ไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี เพราะขณะนี้ทุกคนเริ่มทำงานกันเข้าขา ซึ่งทำให้การประชุมเริ่มดีมากขึ้น ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี ส่วนตัว ก็ไม่มีการยึดหลักว่าต้องกี่เดือน เพราะยึดตามว่าเมื่อไหร่ที่ทำงานกันไม่ได้ ก็จะมีการปรับครม. โดยขณะนี้ ไม่มีฝ่ายไหนเข้ากันไม่ได้ ส่วนจะมีการดึงพรรคเศรษฐกิจใหม่ มาร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่า เขาจะมาหรือไม่ ถ้าจะมาก็มา ส่วนมาจะได้ตำแหน่งหรือไม่ ก็ต้องมาก่อนแล้วค่อยว่ากัน ซึ่งอย่ามาต่อลองกันวันนี้ เพราะมาแล้วก็ต้องคุยกันในพรรคร่วมรัฐบาล เนื่องจากแต่ละพรรคมีโควต้าอยู่แล้ว ส่วนมีโอกาสหรือไม่หลังปีใหม่จะมาร่วมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า หวังให้ทุกพรรคมา พร้อมยืนยันว่า เสถียรภาพของรัฐบาลยังดีอยู่ โดยก็ไม่ใช่เพราะนายกฯ ไปกินข้าวกับพรรคร่วมรัฐบาล