'สุชาติ' บอก ไม่รู้ 'ไวพจน์' ดอดเข้าร่วมประชุมสภาฯ

'สุชาติ' บอก ไม่รู้ 'ไวพจน์' ดอดเข้าร่วมประชุมสภาฯ

“สุชาติ” บอก ไม่รู้ “ไวพจน์” ดอดเข้าร่วมประชุมสภาฯ แจง ไม่มีใครรายงาน-ตร. ไม่ขออนุญาตเข้าจับ บอก “ไวพจน์” ยังเป็น ส.ส.เข้าประชุมสภาฯ ได้ ตร. หากมีหมายขอจับกลางสภาฯ ได้ทันที

นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฏร คนที่ 1 กล่าวต่อกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ให้ตรวจสอบกรณีที่ให้พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทั้งที่เป็นผู้ที่ถูกศาลออกหมายจับ ว่า ตนฐานะประธานในที่ประชุมสภาฯ วันดังกล่าว ไม่ได้รับเอกสารจากศาลต่อประเด็นดังกล่าว อีกทั้งนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาฯ ฐานะฝ่ายธุรการที่ต้องประสานงาน ไม่ได้แจ้งเรื่องดังกล่าวมายังประธานหรือรองประธานสภาฯ  ดังนั้นตนไม่มีโอกาสจะทราบว่าใครทำอะไรบ้าง อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ตนยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งจากทางศาล เพราะทางสภาฯ​ยังไม่ได้ทำรายงานถึงตน ส่วนกรณีการจับกุมนั้นไม่ใช่หน้าที่ของสภาฯ แต่เป็นตำรวจที่ต้องดำเนินการ หากจะเข้ามายังรัฐสภาเพื่อจับกุมสามารถทำได้ แต่ต้องขออนุญาตจากประธานสภาฯ  เพราะสถานะของพ.ต.ท.ไวพจน์ ยังเป็นส.ส.  

“วันประชุมสภาฯ ที่ 4 ธันวาคม ผมไม่ทราบว่าข่าว และยังไม่มีข้อมูลที่เป็นลายลักษณ์อักษรจากทางการต่อทางการ  อย่างน้อยที่สุดเขา ตำรวจโทรสารมาบอกทางเลขาสภาฯและเลขาสภาฯรายงานมายังประธานสภาฯ ทั้งนี้ประเด็นที่สังคมตั้งข้อสังเกตว่าเพราะต้องการช่วยคนของรัฐบาลนั้น ข้อเท็จจริงหากผมรู้จะอีกเรื่องหนึ่ง แต่นี่ผมไม่ทราบ รวมถึงหน้าที่การจับกุม ไม่ใช่หน้าที่ของประธานสภาฯ หากนักข่าวรู้ทำไมถึงไม่แจ้ง” นายสุชาติ กล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายถามว่า การประชุมสภาฯ​สัปดาห์หน้า พ.ต.ท.ไวพจน์เข้าร่วมประชุมได้หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า สถานะของพ.ต.ท.ไวพจน์ ยังเป็นส.ส. จึงสามารถเข้าร่วมประชุมได้ และตำรวจสามารถจับกุมได้หากมีหมายจับ แต่ต้องขออนุญาตจากประธานสภาฯ และแสดงแจ้งจับ.