'ผบ.ตร.' ตรวจความปลอดภัย งาน 'ใต้ร่มพระบารมี สดุดีมหาจักรีวงศ์'

'ผบ.ตร.' ตรวจความปลอดภัย งาน 'ใต้ร่มพระบารมี สดุดีมหาจักรีวงศ์'

"จักรทิพย์" ตรวจความเรียบร้อยและมาตรการรักษาความปลอดภัยการจัดงานนิทรรศการ "ใต้ร่มพระบารมี สดุดีมหาจักรีวงศ์" วางกำลังตำรวจและทหารกว่า 8,000 นาย อำนวยความสะดวกปชช.

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.62 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจดูความเรียบร้อยมาตรการรักษาความปลอดภัยการจัดงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ใต้ร่มพระบารมี สดุดีมหาจักรีวงศ์ พร้อมเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ที่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี จะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดงานนิทรรศการดังกล่าวในช่วงเย็นวันนี้

157562596540

โดย พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า มาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบงาน มีการวางกำลังตำรวจและทหารกว่า 8,000 นาย ดูแลความเรียบร้อย มีตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้ประชาชน เพื่อลดผลกระทบจากการปิดเส้นทสงการจราจรในเส้นทางที่มีการจัดงาน ส่วนภายในพื้นที่การจัดงาน มีการตั้งจุดคัดกรองรวม 42 จุด เพื่อคัดกรองผู้เข้าไปร่วมงาน จึงฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่จะเข้าไปร่วมงาน ต้องนำบัตรประชาชนไปด้วย เพื่อความสะดวกรวดเร็ว

157562598410

พร้อมกำชับห้ามนำอาวุธ สิ่งผิดกฎหมาย และห้ามนำสุราเข้าไปในพื้นที่การจัดงาน และขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ เช่น เรื่องการถ่ายภาพระหว่างรับเสด็จ สามารถใช้อุปกรณ์สื่อสารบันทึกภาพได้ แต่ขอไม่ให้ถ่ายภาพลักษณะที่ไม่เหมาะสม เช่น ถ่ายภาพเซลฟี่ และของดการใช้แฟลช ซึ่งแนวทางการปฏิบัติตนดังกล่าว จะเป็นแนวปฏิบัติเดียวกันตลอดช่วงที่มีการจัดงาน รวมถึงในช่วงที่มีการประกอบพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินทางชลมารคด้วย

157562600376

157562601881